Hàn Quốc tung đòn phạt khủng: 25 triệu USD cho việc gian lận tốc độ mạng 5G

Hàn Quốc tung đòn phạt khủng: 25 triệu USD cho việc gian lận tốc độ mạng 5G

Hàn Quốc phạt 3 nhà mạng di động trong nước tổng cộng 33,6 tỷ won (khoảng 25 triệu USD) vì đã thổi phồng tốc độ mạng 5G, theo thông tin từ cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc

Liên quan đến 5G, Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) thông báo rằng SK Telecom, KT Corp và LG Uplus Corp, ba công ty viễn thông hàng đầu Hàn Quốc, đã tăng tốc độ mạng 5G. Tuy nhiên, các công ty này đã lan truyền thông tin không chính xác khi tuyên bố rằng tốc độ mạng 5G của họ là nhanh nhất.

Hàn Quốc tung đòn phạt khủng: 25 triệu USD cho việc gian lận tốc độ mạng 5G

Kỹ sư LG U+ đang kiểm tra một trạm 5G tại thành phố Incheon - Ảnh: Korea Times

Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc cho biết, mức phạt sẽ khác nhau đối với từng công ty và hy vọng các công ty viễn thông trong nước học từ trường hợp này để tránh sử dụng các biện pháp quảng cáo không lành mạnh.

Hiện tại, SK Telecom và KT Corp đã từ chối bình luận về thông tin của Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc, trong khi LG Uplus cho biết đang xem xét việc nộp phạt.

theo số liệu từ Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, quốc gia này hiện có 30,76 triệu người sử dụng mạng 5G vào tháng 6, tương đương với khoảng 38% trong tổng số 80,23 triệu thuê bao di động tại Hàn Quốc.

Con gái không nộp được bài tập vì mạng ở nhà quá yếu, tỷ phú giàu nhất Ấn Độ liền chi hơn 800 nghìn tỷ thành lập nhà mạng lớn nhất đất nước