Hà Nội FC tạo điều bất ngờ ở trận đấu với CLB Hải Phòng

Hà Nội FC tạo điều bất ngờ ở trận đấu với CLB Hải Phòng

Hà Nội FC tạo nên một kỷ lục độc đáo khi đóng cửa cổng số 13 và 18 tại sân Hàng Đẫy, dành riêng cho cổ động viên đội khách trong trận đấu với CLB Hải Phòng

Trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Hải Phòng, diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 29/10 trong khuôn khổ vòng 2 của V-League 2023/24, đang thu hút sự quan tâm của ban tổ chức về vấn đề an ninh và an toàn, sau những sự kiện không lường trước đó.

Theo quyết định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN), các cổ động viên của CLB Hải Phòng không được phép tiến vào sân Hàng Đẫy để cổ vũ cho đội nhà. Hành động này là do dẫn đến việc gây mất an ninh và an toàn, khi châm ngòi nhiều pháo sáng trên sân vận động trong trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Hải Phòng vào ngày 02/8/2023 tại V-League 2023.

Với lý do này, đội nhà đã phong tỏa toàn bộ khu vực từ cổng 13 đến cổng 18 của sân vận động Hàng Đẫy. Điều này vốn là nơi dành riêng cho các cổ động viên của đội khách trong những trận đấu trước đó.

Hà Nội FC tạo điều bất ngờ ở trận đấu với CLB Hải Phòng

Trong những năm gần đây, các cổ động viên Hải Phòng đã liên tiếp thực hiện việc phóng pháo sáng, dẫn đến Hà Nội FC bị áp dụng các biện pháp phạt nặng.

Tại cuộc họp triển khai công tác đảm bảo an ninh và an toàn trận đấu giữa đại diện của BTC giải, BTC trận đấu, lực lượng công an thành phố Hà Nội và vệ sĩ, đã tiến hành thảo luận về các kịch bản an ninh nhằm đảm bảo trận đấu diễn ra an toàn và tạo điều kiện tốt nhất cho khán giả tham dự.

BTC nhận định rằng có thể xảy ra trường hợp CĐV quá khích làm mất an ninh trật tự trên khán đài. Vì vậy, công tác kiểm tra và kiểm soát vé vào sân sẽ được đặc biệt chú trọng. Ngoài máy quay nghiệp vụ của công an thành phố Hà Nội, BTC sân sẽ được bổ sung thêm máy quay giám sát công khai để hỗ trợ cơ quan chức năng khi cần thiết.

Phần an ninh bên ngoài sân sẽ được tổ chức và triển khai tại các khu vực nhạy cảm. Công an thành phố Hà Nội sẽ điều động thêm lực lượng trinh sát mặc đồng phục để kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm khi cần thiết. Đồng thời, cũng sẽ tăng cường công tác phối hợp với các bộ phận liên quan.

Nếu cần thiết, công an thành phố Hà Nội có thể áp dụng biện pháp cấm đường tại một số khu vực nhằm đảm bảo an toàn cho trận đấu cũng như trên toàn khu vực. Các biện pháp nghiệp vụ sẽ được triển khai linh hoạt, tùy thuộc vào quá trình thu thập thông tin và tình hình thực tế.

Trận đấu giữa Hà Nội FC vs CLB Hải Phòng diễn ra lúc 19h15 ngày 29/10. Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.