Hà Anh Tuấn: Nhân đức của một anh hùng làm từ thiện

Hà Anh Tuấn: Nhân đức của một anh hùng làm từ thiện

Hà Anh Tuấn: Người nghệ sĩ thiện nguyện với tấm lòng vì cộng đồng và môi trường

Sự kết hợp nghệ thuật đầy ấn tượng của Hà Anh Tuấn và MONO đã tạo nên một khung ảnh "nổ" trên sân khấu 8Wonder, khi họ tương tác thân thiết với nhau. Hà Anh Tuấn, không cần phải nói nhiều, vẫn là một trong những ngôi sao sáng nhất của làng nhạc Việt. Anh đã duy trì uy tín của mình như một nghệ sĩ tài năng và tâm huyết qua hàng chục năm. Ca khúc hit "Tháng tư là lời nói dối của em" đã "gây sốt" trong giới Vbiz và nhận được nhiều đề cử tại WeChoice Awards.

Bên cạnh hình ảnh một quý ông lịch lãm trong âm nhạc, Hà Anh Tuấn còn được yêu mến khi truyền nguồn cảm hứng về lòng nhân ái, sẵn sàng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, chẳng cần thường xuyên lên sóng truyền hình hay đều đặn ra nhạc, nam ca sĩ vẫn dễ dàng có cho riêng mình lượng fan hùng hậu đồng hành suốt những năm tháng làm nghề. Với sự cống hiến không ngừng ấy, người hâm mộ hãy bình chọn cho Hà Anh Tuấn tại cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ được mở vào ngày 18/12/2023 tới.

Hà Anh Tuấn: Nhân đức của một anh hùng làm từ thiện

Hoạt động trong showbiz Việt đã hơn 17 năm nhưng Hà Anh Tuấn vẫn luôn giữ vững hình tượng một nghệ sĩ thực lực, không chấp nhận scandal

Suốt nhiều bài báo, tên Hà Anh Tuấn luôn được nhấn mạnh bằng từ "tử tế". Nam ca sĩ đã từng gây sốt trên mạng xã hội với phát ngôn: "Chúng ta khoe tiền làm gì? Giờ phải khoe việc cứu người, đặc biệt là trẻ em, giúp họ có thêm những ngày tháng vui vẻ... Hãy kiếm tiền, làm việc chăm chỉ và sau đó cứu giúp người khác. Hãy trở lại thời truyện cổ tích, khi luôn có anh hùng, hãy trở thành anh hùng đi".

Thực sự, suốt những năm qua, Hà Anh Tuấn không chỉ là một doanh nhân, nghệ sĩ, mà anh còn trở thành "anh hùng" trong lòng nhiều người thông qua các dự án gắn liền với cộng đồng. Điều mà anh hướng đến là âm nhạc kết hợp với những hành động tốt lành.

Liveshow "Chân trời rực rỡ" diễn ra vào tháng 2/2023 của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn là một sự kiện đáng nhớ. Đây có thể coi là một trong những cột mốc quan trọng của nghệ sĩ này trong năm, với 2 đêm diễn thu hút hơn 20 nghìn khán giả. Sân khấu hoành tráng tại quê hương Ninh Bình đã giúp Hà Anh Tuấn thực hiện ước mơ của mình: biểu diễn cùng với huyền thoại âm nhạc thế giới Kitaro. Nhờ lời mời táo bạo của anh, khán giả cũng có cơ hội được gặp gỡ nghệ sĩ quốc tế được trao giải Grammy và Quả cầu vàng. Màn hợp tác của Hà Anh Tuấn cùng các truyền nhân của cố nghệ nhân Hà Thị Cầu đã mang đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

Hà Anh Tuấn: Nhân đức của một anh hùng làm từ thiện

Hà Anh Tuấn và huyền thoại âm nhạc Kitaro

Ngoài lĩnh vực Âm nhạc, Chân trời rực rỡ còn chứa đựng giá trị về tình người. Tại 2 buổi diễn, Hà Anh Tuấn và rapper Đen Vâu đã thể hiện trách nhiệm của họ đối với cộng đồng thông qua việc chi 1 tỷ đồng vào những hoạt động nhân đạo. Được biết, 500 triệu đồng đã được hai nghệ sĩ này gửi tặng các quỹ hỗ trợ giáo dục cho trẻ em ở Ninh Bình và Quảng Ninh, trong khi 500 triệu đồng còn lại đã được sử dụng để tài trợ chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly.

Hà Anh Tuấn chia sẻ rằng anh rất xúc động khi được chứng kiến sự đoàn tụ sau hàng chục năm mất mát của người thân và không có hạnh phúc nào lớn hơn nữa khi có thể giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Anh cũng khẳng định rằng, số tiền quyên góp chính là tấm lòng của các khán giả và cũng là một phần lợi nhuận từ vé concert, cũng như sự ủng hộ từ nhà hảo tâm trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Hà Anh Tuấn và ekip quyết định thực hiện dự án này với tâm trạng tự nguyện và không hề biết đến từ biệt, mặc cho khó khăn về ngân sách hoạt động, có nguy cơ phải dừng lại sau tháng 2/2023. Ngay khi nghe tin, nam ca sĩ cùng bạn bè tiếp tục thông báo sẽ đồng hành, hỗ trợ 4 tỷ cho ekip nhằm duy trì và tiếp tục triển khai các hoạt động tìm kiếm và đoàn tụ trong ít nhất 2 năm tới.

Hà Anh Tuấn: Nhân đức của một anh hùng làm từ thiện

Hà Anh Tuấn - Đen Vâu là 2 nghệ sĩ thường được gắn với danh xưng "nghệ sĩ tử tế"

Là Đại sứ của dự án Rừng Việt Nam, nguồn kinh phí hoạt động được tự nguyện trích ra từ những sản phẩm hoạt động nghệ thuật của Hà Anh Tuấn đã giúp 32 nghìn cây xanh được trồng mới và theo dõi, chăm sóc tại 4 cánh rừng Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hà Giang và Bình Thuận. Hậu concertChân trời rực rỡ, anh vui mừng thông báo 1500 cây dổi và chò xanh sẽ phủ xanh 2 ha đồi trọc Thung Trầu của rừng quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình.

Hà Anh Tuấn: Nhân đức của một anh hùng làm từ thiện

Hà Anh Tuấn và các cộng sự còn khởi xướng dự án cộng đồng mang tênChồi Việt Namtừ tháng 10/2020, với mong muốn góp phần nhỏ công sức cùng với xã hội để chăm sóc, tiếp sức cho trẻ em khoẻ mạnh và đến trường.Chồi Việt Namtập trung vào hai lĩnh vực: Y tế & giáo dục, thông qua sự hỗ trợ phối hợp của chính quyền địa phương, Ban lãnh đạo các bệnh viện, Ban giám hiệu nhà trường và các tổ chức xã hội.

Đến nay, Hà Anh Tuấn và đồng đội vẫn tiếp tục thực hiện những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Gần đây nhất, vào tháng 7/2023, Chồi Việt Nam đã tự nguyện liên hệ với chương trình Cùng con đi tiếp cuộc đời và quyết định bảo trợ cho 25 trẻ mồ côi đến khi tròn 18 tuổi. Hành động này của nam ca sĩ đã khiến nhiều người cảm động và thấy sự tử tế đối với xã hội.

Hà Anh Tuấn coi việc đóng góp cho cộng đồng là hành động thiết thực, không phải với mục đích chứng tỏ bản thân là người tốt rồi thu hút khán giả đến với âm nhạc của mình. "Tôi không bao giờ có ý định tận dụng các hoạt động xã hội để tăng sự nổi tiếng. Với sự nghiệp âm nhạc của mình, tôi càng không làm vậy, vì bạn không thể yêu thích âm nhạc của ai chỉ vì họ làm việc tốt. Tôi coi trọng và tận tâm với điều đó," Hà Anh Tuấn khẳng định. Và đúng những điều này đã giúp Hà Anh Tuấn gần gũi với khán giả hơn.

Hà Anh Tuấn: Nhân đức của một anh hùng làm từ thiện

Ngay cả Diva Hồng Nhung cũng dành sự quý trọng với đàn em trong nghề:"Hà Anh Tuấn là một người tử tế, bởi từ khi bước chân vào con đường ca hát, anh đã xác định cho mình một hướng đi riêng và trung thành với thứ âm nhạc văn minh. Người tử tế như thế bây giờ hiếm. Ở cạnh Hà Anh Tuấn, tôi còn học được nhiều điều bổ ích khác dù anh ấy nhỏ tuổi hơn".

Hà Anh Tuấn: Nhân đức của một anh hùng làm từ thiện

Cuộc sống giống như một chuyến tàu lượn, nhưng nó sẽ luôn đi đúng hướng nếu trái tim của một người đặt trên những điều chân chính và tốt đẹp. Và Hà Anh Tuấn cùng người hâm mộ vẫn đang thẳng tiến trên chính chặng hành trình thiện nguyện, lan tỏa sự yêu thương đến cho mọi người, làm điều ý nghĩa cho cuộc đời.

Cổng đề cử của WeChoice Awards 2023 sẽ mở chính thức từ ngày 18/12/2023 trên trang web: wechoice.vn. Hãy gửi cho chúng tôi những nhân vật, những câu chuyện đầy tinh thần dám sống vì đam mê - dám cháy hết mình với khát vọng của mình.

WeChoice Awards - Giải thưởng hàng năm do Công ty Cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ý nghĩa với cộng đồng.

Mùa thứ 8 của WeChoice Awards 2023 với chủ đề "Dám đam mê, Dám rực rỡ" vẫn sẽ là nơi tìm kiếm và lan tỏa những nguồn cảm hứng tích cực thông qua hệ thống giải thưởng đa dạng, đặc biệt là giải thưởng quan trọng nhất: Nhân vật Truyền cảm hứng. 10 Nhân vật Truyền cảm hứng và 5 Đại sứ Truyền cảm hứng do cộng đồng độc giả bình chọn dựa trên các đề cử gửi đến cổng đề cử của WeChoice Awards 2023, thông qua website wechoice.vn.

5 Đại sứ Truyền cảm hứng là người được Hội đồng thẩm định bình chọn, gồm những nhân vật có uy tín xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hà Anh Tuấn: Nhân đức của một anh hùng làm từ thiện