Google Ra Mắt Tính Năng 'So Sánh Lưu Trữ' Mới Cho Analytics

Google Ra Mắt Tính Năng 'So Sánh Lưu Trữ' Mới Cho Analytics

Google vừa ra mắt công cụ so sánh lưu trữ cho phép bạn lưu các bộ lọc phân đoạn tùy chỉnh trong GA4. Hãy khám phá cách thức sử dụng tính năng này để tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa phân tích dữ liệu.

Tính Năng So Sánh Lưu Trữ: Sự Hiệu Quả

Google vừa thông báo về một công cụ mới cho Analytics nhằm tối ưu hóa quá trình so sánh dữ liệu.

Tính năng 'so sánh lưu trữ' cho phép bạn lưu các phân đoạn dữ liệu người dùng đã lọc để phân tích song song một cách nhanh chóng.

Google tuyên bố trong thông báo:

'Chúng tôi ra mắt tính năng so sánh lưu trữ để giúp bạn tiết kiệm thời gian khi so sánh các nhóm người dùng mà bạn quan tâm. Hãy tìm hiểu cách làm điều đó mà không cần tạo lại so sánh mỗi lần!'

Google liên kết đến một trang trợ giúp liệt kê một số lợi ích và trường hợp sử dụng:

'So sánh cho phép bạn đánh giá các tập dữ liệu con của bạn cạnh nhau. Ví dụ, bạn có thể so sánh dữ liệu được tạo ra bởi thiết bị Android với dữ liệu được tạo ra bởi thiết bị iOS.'

'Trong Google Analytics 4, các so sánh thay thế cho các phân đoạn trong Universal Analytics.'

A post on Tweeter (X)

So Sánh Lưu Trữ: Cách Hoạt Động

Công cụ so sánh mới cho phép bạn tạo các chế độ xem dữ liệu Google Analytics được lọc tùy chỉnh dựa trên các chiều như nền tảng, quốc gia, nguồn lưu lượng và đối tượng tùy chỉnh.

Các chiều này có thể kết hợp nhiều điều kiện sử dụng các toán tử logic.

Ví dụ, bạn có thể tạo ra một so sánh phân biệt lưu lượng 'Android HOẶC iOS' từ lưu lượng web. Hoặc bạn có thể kết hợp dữ liệu vị trí như 'Quốc gia = Argentina HOẶC Nhật Bản' với bộ lọc nền tảng.

Các chế độ xem so sánh tùy chỉnh này sau đó có thể được lưu tại cấp độ tài sản trong Analytics.

Người dùng có quyền truy cập có thể nhanh chóng áp dụng các so sánh đã lưu vào bất kỳ báo cáo nào để phân tích hiệu quả mà không cần xây dựng lại bộ lọc.

Tài liệu của Google nói:

'Là một quản trị viên hoặc biên tập viên...bạn có thể lưu các so sánh vào tài sản Google Analytics 4 của mình. Các so sánh đã lưu cho phép bạn và người khác có quyền truy cập so sánh các nhóm người dùng mà bạn quan tâm mà không cần tạo lại so sánh mỗi lần.'

Triển Khai & Hạn Chế

Tính năng so sánh lưu trữ đang được triển khai dần dần. Có một hạn chế là 200 so sánh đã lưu cho mỗi tài sản.

Đối với nhu cầu lọc nâng cao hơn, như chuỗi sự kiện người dùng, Google khuyến nghị tạo trước một đối tượng tùy chỉnh và lưu một so sánh dựa trên định nghĩa của đối tượng đó.

Một số báo cáo có thể không tương thích nếu chúng không bao gồm các chiều đã lọc được sử dụng trong một so sánh đã lưu. Trong trường hợp đó, tài liệu gợi ý chọn các chiều hoặc điều kiện khác cho loại báo cáo đó.

Tại Sao SEJ Quan Tâm

Khả năng tạo và áp dụng các so sánh đã lưu giải quyết một khía cạnh tốn thời gian của công việc phân tích dữ liệu.

Người phân tích phải xem dữ liệu từ các góc độ khác nhau, phân đoạn theo thiết bị, địa điểm, nguồn lưu lượng, v.v. Việc tạo lại các so sánh đã lọc này cho mỗi báo cáo có thể làm chậm quá trình sản xuất.

Bất kỳ đổi mới nào tối ưu hóa các công việc thông thường đều được chào đón trong một lĩnh vực nơi các nhóm dữ liệu luôn bận rộn với thời gian.

Lợi Ích Cho Bạn

Các so sánh đã lưu đồng nghĩa với việc tiết kiệm thời gian không bị rối loạn trong việc tạo lại bộ lọc cho các so sánh thông thường (ví dụ: di động so với máy tính để bàn, nguồn lưu lượng, địa điểm địa lý).

Chia sẻ các so sánh đã lưu với đồng nghiệp để có góc nhìn phân tích nhất quán.

Chuyển đổi giữa các chế độ xem tổng thể và so sánh cô lập chỉ với một cú nhấp chuột.

Phân tích chuyển đổi, tương tác, nguồn gốc khán giả, và nhiều hơn nữa theo các phân đoạn người dùng đã lưu của bạn.

Sử dụng các điều kiện kết hợp một cách sáng suốt để xuất hiện các phân đoạn được mục tiêu (ví dụ: lưu lượng trả tiền cho một sản phẩm/vị trí nhất định).

Công cụ so sánh đã lưu mới trong Google Analytics có vẻ như một thay đổi nhỏ nhưng đơn giản hóa quy trình làm việc và giảm thời gian dành cho các nhiệm vụ nhàm chán có thể tăng năng suất một cách đáng kể.