Google Cập Nhật Hướng Dẫn Snippet Tìm Kiếm: Thay Đổi Quan Trọng Cho SEO

Google Cập Nhật Hướng Dẫn Snippet Tìm Kiếm: Thay Đổi Quan Trọng Cho SEO

Bài viết này sẽ giải thích về việc Google cập nhật hướng dẫn về snippet tìm kiếm, thay đổi quan trọng và ảnh hưởng đến SEO. Bạn sẽ hiểu rõ về những thay đổi mới và cách ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa nội dung trang web.

Giới Thiệu về Snippet Tìm Kiếm

Google cập nhật hướng dẫn về snippet tìm kiếm để làm rõ cách thuật toán lựa chọn thông tin nào sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Thay đổi này có thể đại diện cho một sự thay đổi lớn trong cách mà mô tả ngắn gọn (meta description) được viết và cách nội dung được tối ưu hóa.

Trang web hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm (SERPs) bao gồm một tiêu đề, một đường dẫn URL và một mô tả một đến hai câu về nội dung của trang web đó. Phần cuối cùng đó được gọi là snippet. Snippet được định nghĩa là mô tả ngắn gọn về nội dung của trang web.

Truyền thống, snippet được tạo ra từ mô tả meta (meta description). Nhưng điều đó đã không còn đúng từ lâu nay.

Google Làm Rõ Hướng Dẫn Snippet

Google cập nhật tài liệu trung tâm tìm kiếm của họ để làm rõ rằng nội dung của trang web chính là nguồn chính để tạo ra snippet. Những thay đổi cũng làm cho việc sử dụng dữ liệu cấu trúcmô tả meta không phải là nguồn chính của snippet tìm kiếm.

Tài liệu chính thức cho sự thay đổi cho biết: 'What: Clarified in our documentation about snippets that the primary source of the snippet is the page content itself. Why: The previous wording incorrectly implied that structured data and the meta description HTML element are the primary sources for snippets.'

Những Thay Đổi Trong Hướng Dẫn Snippet Của Google

Google đã loại bỏ một lượng lớn từ phiên bản trước của tài liệu.

Phần đầu của tài liệu trước đây đã khuyến khích: 'Google uses a number of different sources to automatically determine the appropriate snippet, including descriptive information in the meta description tag for each page. We may also use information found on the page, or create rich results based on markup and content on the page.'

Ý Nghĩa Của Thay Đổi Hướng Dẫn Đối Với SEO

Nhiều hướng dẫn SEO được công bố trực tuyến (sai lầm) khuyến nghị rằng cách tốt nhất để tối ưu mô tả meta là sử dụng nó như 'quảng cáo' và sử dụng 'từ khóa mục tiêu' trong đó. Ý tưởng là từ khóa hiển thị trong snippet sẽ được in đậm trong SERPs, làm cho chúng nổi bật, vì vậy từ khóa trong mô tả meta sẽ được in đậm và thu hút tỷ lệ click cao hơn.

Đó là lời khuyên hoàn toàn sai và lỗi thời. Thêm từ khóa vào mô tả meta không quan trọng (mô tả meta không được sử dụng để xếp hạng) và mục đích của mô tả meta không phải là để kích thích click từ SERPs. Đó là lời khuyên cũ và lỗi thời và sẽ khiến Google không sử dụng mô tả meta cho snippet.

Kết Luận

Từ sự cập nhật hướng dẫn về snippet, ta có thể thấy nguồn chính của snippetnội dung và Google 'có thể' sử dụng mô tả meta. Cuối cùng, Google làm rõ rằng dữ liệu cấu trúc không đóng vai trò trong việc chọn từ để sử dụng cho snippet.

Điều đó có nghĩa là thời kỳ đưa từ khóa vào mô tả meta đã kết thúc. Sử dụng chúng một cách đúng đắn và nó có thể giúp bạn kiểm soát snippet mà Google sử dụng trong kết quả tìm kiếm.

Đọc hướng dẫn cập nhật về snippet tìm kiếm của Google: Control your snippets in search results