Google bổ sung AI đột phá, giúp người dùng dễ dàng áp đặt lời giải cho tất cả vấn đề

Google bổ sung AI đột phá, giúp người dùng dễ dàng áp đặt lời giải cho tất cả vấn đề

Google đang thử nghiệm một trí tuệ nhân tạo mới, đáng kinh ngạc, có khả năng cung cấp các gợi ý cá nhân hóa vượt trội, giúp người dùng giải quyết mọi vấn đề một cách tối ưu

Google đã phát triển một công nghệ trí tuệ nhân tạo mới có khả năng cung cấp những gợi ý phù hợp nhất cho người dùng dựa trên sở thích cá nhân của họ.

Theo báo The New York Times, Google đang xây dựng một trợ lý AI toàn diện, mục tiêu của công ty là biến AI trở thành một người huấn luyện cá nhân có thể hỗ trợ trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Công ty Trí tuệ Nhân tạo Google DeepMind đã tiến hành thử nghiệm ít nhất 21 tác vụ khác nhau trong đời sống hàng ngày, bao gồm đưa ra lời khuyên, ý tưởng, và hướng dẫn lập kế hoạch. Tính năng đề xuất ý tưởng của trí tuệ nhân tạo này cũng được cá nhân hóa dựa trên từng tình huống cụ thể. Bằng cách đưa ra ngân sách tài chính của mình, bạn có thể sử dụng AI để tạo chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp với bạn. Ngoài ra, AI không chỉ giúp người dùng học kỹ năng mới mà còn cải thiện những kỹ năng hiện có thông qua chức năng dạy kèm. Nhờ vào những tính năng này, công nghệ mới của Google có thể được coi như một người thầy kèm cặp, cung cấp hướng dẫn trong hầu hết các khía cạnh của cuộc sống hàng ngày.

Google bổ sung AI đột phá, giúp người dùng dễ dàng áp đặt lời giải cho tất cả vấn đề

Google đang quyết tâm trở thành người đứng đầu trong cuộc đua về trí tuệ nhân tạo (Ảnh: The New York Times)

Dự án này cho thấy Google đang gắng gượng và khẩn trương để đạt vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Google ngày càng tin tưởng và sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo cho các nhiệm vụ quan trọng.

Trước đó, các chuyên gia về an toàn trí tuệ nhân tạo của Google đã cảnh báo rằng người dùng có thể đánh mất quyền tự quyết và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và hạnh phúc nếu tuân theo lời khuyên của trí tuệ nhân tạo trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ như chatbot Bard - công nghệ trí tuệ nhân tạo của Google đã được ra mắt vào tháng 3/2023 cũng đã bị cấm cung cấp lời khuyên về y tế, tài chính và pháp lý.

Google bổ sung AI đột phá, giúp người dùng dễ dàng áp đặt lời giải cho tất cả vấn đề

Google đang phát triển một "siêu trí tuệ nhân tạo" có thể sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới.

Là một công ty tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, nhưng Google đã bị áp đảo bởi ChatGPT của OpenAI. Điều này thúc đẩy Google nỗ lực hơn trong cuộc đua với các đối thủ khổng lồ khác trong ngành công nghệ này. Một minh chứng cho điều này là việc Google đã phát hành Bard, nền tảng AI được cải tiến và tích hợp vào nhiều sản phẩm của mình. Mới đây, Google cũng đã thử nghiệm một trí tuệ nhân tạo có khả năng hỗ trợ phóng viên và nhà báo bằng cách tạo ra các bài viết mới, viết lại nội dung có sẵn hoặc đưa ra gợi ý tiêu đề cho bài viết.

Meta, Netflix, Amazon gây ‘sốt’: Trả 21,5 tỷ đồng/năm cho vị trí quản lý AI, sinh viên vừa tốt nghiệp cũng có cơ hội