Google áp dụng chi phí linh hoạt hàng tháng cho doanh nghiệp lớn sử dụng công nghệ AI của hãng

Google áp dụng chi phí linh hoạt hàng tháng cho doanh nghiệp lớn sử dụng công nghệ AI của hãng

Google tính phí hàng tháng 30 USD/người dùng với doanh nghiệp lớn sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) trong Gmail và ứng dụng khác

Google áp dụng chi phí linh hoạt hàng tháng cho doanh nghiệp lớn sử dụng công nghệ AI của hãng

Theo thông tin mới từ Google, mức phí sử dụng Duet AI tương đương với mức phí của bộ công cụ nâng cấp 365 Copilot của Microsoft, sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2024. Phí sử dụng Duet AI là một khoản phụ phí, không bao gồm trong chi phí đã trả cho gói thuê bao các ứng dụng tích hợp của Google. Google cho phép các công ty thử nghiệm các công cụ trước khi đăng ký thuê bao chính thức.

Theo bà Aparna Pappu, Tổng giám đốc và Phó Chủ tịch Google Workspace, hiện tại hãng chưa có chính sách cụ thể dành cho các doanh nghiệp nhỏ và người dùng cá nhân.

Bà Pappu đã giải thích rằng trong tháng 5 vừa qua, Google đã bắt đầu chấp nhận đơn đặt hàng trước cho bộ công cụ Duet AI của Google Workspace với giá 30 USD/người dùng, tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được công bố.

Phần lớn thu nhập của Google là từ dịch vụ tìm kiếm trên internet và quảng cáo trực tuyến. Do đó, Google phụ thuộc ít hơn vào kinh doanh phần mềm so với Microsoft. Doanh thu từ Google Workspace được tính vào tổng doanh thu từ Google Cloud, một phần của công ty mẹ Alphabet. Tổng doanh thu từ lĩnh vực này đạt 8 tỷ USD trong quý II/2023. Trong khi đó, trong cùng giai đoạn, sản phẩm Office của Microsoft đã mang về 13,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, Google đang ghi nhận những dấu hiệu tích cực về sự tăng trưởng trong lĩnh vực phần mềm. Công ty cho biết Google Workspace hiện đã có 10 triệu khách hàng trả phí, tăng so với 9 triệu khách hàng vào tháng 3 và 6 triệu khách hàng vào năm 2020. Hơn 1 triệu người đã sử dụng thử các công cụ trí tuệ nhân tạo mới trong chương trình thử nghiệm của Google kể từ khi chúng được ra mắt vào đầu năm nay. Hơn 1.000 khách hàng đang sử dụng các phiên bản thử nghiệm.

Với Gmail và Google Docs, người dùng có thể sử dụng Duet AI để yêu cầu kết quả từ một văn bản gợi ý đơn giản. Sử dụng Google Slides, người dùng chỉ cần mô tả và công cụ AI sẽ tạo ra hình ảnh theo miêu tả đó. Duet AI còn có thể hỗ trợ kế hoạch bảng tính Google Sheets và ghi lại thông tin chính trong cuộc gọi video trên Google Meet nếu người dùng không thể tham gia.

Hiện có hơn 3 tỷ người dùng Google Workspace trên toàn thế giới. Bản Duet AI dành cho người dùng Google Workspace sẽ được phát hành vào đầu năm 2024, theo bà Pappu.

Gemini - AI mới của Google: Mạnh gấp 5 lần GPT-4, có thể ‘nuốt trọn’ cả thế giới