Giải thưởng Human Act Prize 2023: Kỷ nguyên đột phá chinh phục dấu ấn tiên phong

Giải thưởng Human Act Prize 2023: Kỷ nguyên đột phá chinh phục dấu ấn tiên phong

Giải thưởng Human Act Prize 2023 - Tôn vinh những dự án vì cộng đồng Hành động tiên phong đáng chú ý tại Việt Nam

Human Act Prize - Nơi tôn vinh những dự án vì cộng đồng

Trong buổi lễ công bố, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã chia sẻ về những khó khăn mà thế giới đang phải đối mặt với như dịch bệnh, biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên,... Điều này cho chúng ta thấy rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống và giải quyết hài hòa giữa nhu cầu cấp bách phục hồi kinh tế và yêu cầu phát triển xanh, bền vững. Ông Lê Quốc Minh cũng nhấn mạnh rằng, Đảng và Nhà nước của chúng ta luôn coi trọng sự phát triển bền vững, lấy con người là trung tâm của mọi hoạt động phát triển bền vững.

Giải thưởng Human Act Prize 2023: Kỷ nguyên đột phá chinh phục dấu ấn tiên phong

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam

Đặc biệt, ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh đến tinh thần vượt qua khó khăn và tình thương con người của hàng nghìn tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong thời gian gần đây. Họ đã đầu tư và xây dựng các dự án vì cộng đồng ở nhiều lĩnh vực, trên khắp cả nước. Đồng thời, ý thức và trách nhiệm của người dân trong việc xây dựng một lối sống bền vững đang góp phần tạo ra sự thăng hoa về một xã hội cân bằng hơn.

Sau những chia sẻ này, ông Lê Quốc Minh đã chính thức công bố về giải thưởng Human Act Prize 2023: "Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize năm 2023 có chủ đề "Dấu ấn tiên phong". Nhiệm vụ của giải thưởng là tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân không ngần ngại bước đi trong con đường cống hiến vì cộng đồng, và là những người pioneeer không ngại khó khăn, kiên trì với giá trị con người và niềm tin vào sự phát triển bền vững".

Toàn cảnh về giải thưởng Human Act Prize 2023 với chủ đề "Dấu ấn tiên phong"

"Dấu ấn tiên phong" là chủ đề chính của Giải thưởng Human Act Prize 2023, nhằm tôn vinh những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đặt những bước đầu tiên đi trước trên con đường phát triển bền vững, không ngại đối mặt với thách thức và khó khăn, và kiên định với giá trị nhân văn dành cho cộng đồng và xã hội.

Ban tổ chức Giải thưởng Human Act Prize cũng đã công bố về khung giải thưởng đặc biệt của chương trình. Không giống như các giải thưởng truyền thống, Human Act Prize không sắp xếp các hạng mục, mà coi mọi dự án và đóng góp là quan trọng và đáng quý. Thay vào đó, Giải thưởng Human Act Prize sẽ có các hạng mục giải thưởng được xây dựng dựa trên các giá trị của từng dự án. Các hạng mục bao gồm: Dự án, Sản phẩm/Dịch vụ, Ý tưởng và Giải thưởng của năm. Các dự án sẽ được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí quan trọng đại diện cho 5 giá trị mà Giải thưởng Human Act Prize mong muốn khuyến khích, đó là: Tính cam kết, Tính bền vững, Tính sáng tạo, Tính tác động và Tính lan tỏa.

Giải thưởng Human Act Prize 2023: Kỷ nguyên đột phá chinh phục dấu ấn tiên phong

Giải thưởng này dành cho các tổ chức và cá nhân có những ý tưởng sáng tạo để hưởng lợi cho cộng đồng. Tất cả các tổ chức từ trung ương đến địa phương đều được mời tham gia, bao gồm các Tập đoàn, Tổng công ty, Doanh nghiệp nhà nước & tư nhân, Công ty cổ phần, Công ty hợp danh và Công ty TNHH. Đặc biệt, cũng có sự tham gia từ các tổ chức có văn phòng đại diện tại Việt Nam, cả trong và ngoài nước, và có những ý tưởng hữu ích cho hoạt động cộng đồng.

Giải thưởng này được đánh giá cao với mức độ uy tín và sự phổ biến. Người đánh giá cấp cao đến từ cơ quan nhà nước & các cá nhân, tổ chức có chuyên môn cao về hoạt động cộng đồng: Ban Giám khảo và sơ khảo của Giải thưởng bao gồm Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng Ban giám khảo; đại diện từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện từ các tổ chức uy tín và chuyên môn trong nước và quốc tế về hoạt động cộng đồng và phát triển bền vững, cùng với những cá nhân có đóng góp to lớn cho cộng đồng và được cộng đồng công nhận.

Giải thưởng Human Act Prize 2023: Kỷ nguyên đột phá chinh phục dấu ấn tiên phong

Lộ trình Human Act Prize 2023 và những hoạt động lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize không chỉ là một cuộc thi trao giải, mà còn là một hành trình đặc biệt với nhiều hoạt động đột phá, tạo ra một hệ sinh thái sống động. Trong chặng đường này, Human Act Prize sẽ có các sự kiện chính sau đây:

Vòng hồ sơ - Kết thúc vào ngày 15/10/2023: Ban tổ chức sẽ tiếp nhận và đánh giá hồ sơ từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp gửi đến.

Vòng chung kết - Sẽ diễn ra vào ngày 15/11/2023: Các dự án lọt vào vòng trung kết sẽ được trưng bày tại Triển lãm hành động vì cộng đồng - một không gian triển lãm đa phương tiện.

Đêm Gala - Sẽ diễn ra vào ngày 24/11/2023: Chương trình nhằm tôn vinh và kết nối, sử dụng nghệ thuật sáng tạo để truyền đạt câu chuyện và tạo cảm xúc cho người xem.

Theo chia sẻ của bà Đặng Thị Thương - Giám đốc dự án Human Act Prize, sau khi nhận hồ sơ các hoạt động truyền thông, chúng tôi sẽ tổ chức liên tục. Kể từ đó, những câu chuyện được chia sẻ, những sáng kiến lan truyền và tạo động lực mạnh mẽ hơn cho các hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam.

Giải thưởng Human Act Prize 2023: Kỷ nguyên đột phá chinh phục dấu ấn tiên phong

Bà Đặng Thị Thương - Giám đốc dự án Human Act Prize

Đặc biệt, bà Đặng Thị Thương đã nhấn mạnh rằng Giải thưởng Human Act mang lại nhiều hoạt động đột phá chưa từng có tại Việt Nam, như Thư viện sáng kiến cộng đồng, Triển lãm hành động về cộng đồng và Phim tài liệu tổng hợp về hoạt động cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam.

Đây là những hoạt động mang ý nghĩa đặc biệt để tôn vinh và lan tỏa sự cống hiến của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân thông qua các dự án và hoạt động nổi bật vì cộng đồng. Đồng thời, những hoạt động đặc biệt này cũng cung cấp cơ hội cho các doanh nghiệp để kết nối và học hỏi về cách triển khai CSR hiệu quả.

>>> Xem thêm: Tận hưởng sự phát triển của ngành ô tô với giải pháp Marketing hiệu suất từ Admicro

Theo dõi Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2023:

Website chính thức: https://humanactprize.org