Bữa tiệc nghệ thuật đỉnh cao tại Human Act Prize 2023

Bữa tiệc nghệ thuật đỉnh cao tại Human Act Prize 2023

Với sự kết hợp tuyệt vời giữa âm nhạc và nghệ thuật đương đại tại Human Act Prize 2023, khán giả sẽ hoàn toàn bị cuốn hút bởi những trải nghiệm đầy cảm xúc và ý nghĩa sâu sắc, mang đến một bữa tiệc nghệ thuật đặc biệt không thể bỏ qua

Mới đây, sự kiện Gala "Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2023 của Báo Nhân Dân" đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Các nghệ sĩ đã mang đến những tiết mục trình diễn cảm xúc, thăng hoa, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Bữa tiệc nghệ thuật đỉnh cao tại Human Act Prize 2023

Tăng Ngân Hà

Tăng Ngân Hà khai mạc chương trình với ca khúc "Vì bạn xứng đáng", một tác phẩm ý nghĩa của nhạc sĩ - nhạc trưởng Lưu Quang Minh.

Bài hát mở ra không gian bao la của ước mơ và khát vọng, với giai điệu êm đềm, tươi sáng, mang tính cổ vũ cao, cùng lời nhạc giàu nhân văn: "Vì bạn xứng đáng, vì bạn đã cống hiến cho mọi người…". Tiếng hát của Tăng Ngân Hà rất nội lực và bùng nổ ở cuối bài như ngọn lửa đang cháy rực. Hình ảnh dàn hợp xướng nhí cũng tượng trưng cho tương lai, hi vọng, sức sống mới đang được ươm mầm.

Tiếp nối Tăng Ngân Hà là ca sĩ Hà Lê với một sáng tác mới mang tính hàn gắn yêu thương, thúc giục mỗi con người biết yêu thương nhau, trân trọng những mối quan hệ xung quanh, từ gia đình tới bạn bè - I Will Call It Love. Ca khúc này có âm hưởng World Music với sự kết hợp của nhiều thanh âm, chất liệu, một chút Ethnic cộng hưởng cùng âm nhạc hiện đại...

Bữa tiệc nghệ thuật đỉnh cao tại Human Act Prize 2023

Hà Lê

Những giai điệu của I Will Call It Love và cách Hà Lê phối hòa thanh tinh tế, tươi sáng nhưng vẫn gợi lên một chút hoài niệm. Nhiều khán giả đã bị xúc động và nhớ nhà khi nghe ca khúc này. Trong khi công việc, bạn bè và các mối quan hệ xã hội có thể nhiều, gia đình chỉ có một và không ai có thể ở bên bố mẹ mãi mãi, vì vậy chúng ta cần biết trân trọng thời gian và những khoảnh khắc với người thân.

Đạo diễn Tuấn Lê đã tạo dựng cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời trong tiết mục Dấu ấn tiên phong, với sự kết hợp hoàn hảo giữa nhạc cụ, bối cảnh, ánh sáng và vũ đạo... Tất cả đã hòa quyện với nhau theo một ý tưởng, chỉnh thể để tôn vinh văn hóa dân tộc cùng cội nguồn.

Mở đầu tiết mục là màn trình diễn múa đương đại của nhóm múa MQ trên nền nhạc violin tinh tế của nghệ sĩ violin Trịnh Minh Hiền, hòa cùng Đoàn xiếc Việt Nam. Tiết mục mang đậm dấu ấn nghệ thuật với sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc fusion và nghệ thuật đương đại, tạo ra một sự kết hợp đa dạng và chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc để gợi cho người xem vô vàn cảm xúc.

Tiếng đàn violin lôi cuốn cùng nhịp nhàng của nhạc cụ dân gian tạo nên một chuỗi âm nhạc hòa quyện, thú vị đầy tinh tế.

Bữa tiệc nghệ thuật đỉnh cao tại Human Act Prize 2023

Múa đương đại kết hợp

Phần thứ hai của tiết mục Dấu ấn tiên phong được thực hiện tiếp tục bởi diễn viên xiếc Minh Quang và nhóm múa MQ. Vẫn là những đoạn múa mềm mại trên nền phục trang trắng muốt, đạo diễn Tuấn Lê muốn truyền đạt những thông điệp về môi trường, rừng cây… và kêu gọi sự đồng cảm, ủng hộ đồng bào vùng cao đang phải chịu đựng hậu quả của thiên tai, bão lũ do ô nhiễm môi trường, chặt phá rừng…

Phần âm nhạc của Human Act Prize 2023 có ít nhưng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và cảm xúc trong lòng khán giả với những thông điệp ý nghĩa hướng đến cộng đồng.

"Đêm Gala của Human Act Prize là nơi tụ hội các sáng kiến về CSR và phát triển bền vững nổi bật năm 2023 từ các doanh nghiệp, tổ chức lớn trong nước như Tập đoàn TH, Ngân hàng Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk…

Đêm Gala cũng nhận được sự đồng hành và cổ vũ từ các tập đoàn lớn trong nước như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank)...

"Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize" do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp và nhà tài trợ Kim cương Bắc Á Bank. Giải thưởng nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.

Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize không những để tôn vinh và lan tỏa, mà còn nhằm mục đích đồng hành, định hướng và kết nối mọi cá nhân và tập thể trong vai trách nhiệm với cộng đồng.

Triển lãm Hành động vì cộng đồng 2023 sẽ diễn ra từ ngày 24/11 - 3/12 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội, và Gala trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 11/12 tại Nhà hát Hồ Gươm - Hà Nội trong khuôn khổ vòng chung kết của Giải thưởng.

Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng!

Website chính thức: https://humanactprize.org

Fanpage: https://www.facebook.com/HumanActPrize

Bữa tiệc nghệ thuật đỉnh cao tại Human Act Prize 2023