Giải Emmy 2023 dời lịch tổ chức - Tin hot nhất ngày hôm nay

Giải Emmy 2023 dời lịch tổ chức - Tin hot nhất ngày hôm nay

Lễ trao giải Emmy lần thứ 75 bị hoãn vì làn sóng đình công của nghệ sĩ Hollywood, khiến Mỹ chờ đợi thêm để tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp giải trí

Theo thông tin từ People, dự kiến giải Emmy sẽ được phát sóng trực tiếp trên đài Fox vào ngày 18/9 từ nhà hát Peacock ở Los Angeles, có thể sẽ bị dời sang tháng 11 hoặc tháng 1 năm sau. Tương tự, giải Nghệ thuật Sáng tạo Emmy cũng đã bị hoãn lại.

"Chúng tôi mong muốn tìm ra một giải pháp công bằng và có thời gian phù hợp cho tất cả các bên liên quan trong quá trình đàm phán", đại diện của Hội đồng truyền hình nói trong một tuyên bố. Theo đó, tổ chức sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và liên lạc với các đối tác tại đài Fox, và sẽ thông báo thêm khi có ngày tổ chức mới.

Giải Emmy 2023 dời lịch tổ chức - Tin hot nhất ngày hôm nay

Giải Emmy được tổ chức từ năm 1949, là sự kiện uy tín trong lĩnh vực truyền hình Mỹ. Ảnh: Television Academy

Diễn biến xảy ra khi Hiệp hội Biên kịch Mỹ (WGA) và Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Mỹ (SAG-AFTRA) đình công đã gây tồn tại trì trệ trong ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình. Điều này làm cho việc quảng bá và viết kịch bản, lời dẫn chương trình hoặc dự án phim của người nghệ sĩ bị hạn chế trong thời gian đình công, theo quy định của SAG-AFTRA và WGA.

Lần đầu tiên kể từ năm 2001, giải thưởng truyền hình này đã thông báo tạm dừng việc sản xuất. Theo The Los Angeles Times, Fox dự kiến ​​phát sóng Emmy vào tháng 1/2024, trong khi Viện Truyền hình Nghệ thuật & Khoa học Los Angeles (ATAS) dự định chuyển sang phát sóng vào tháng 11 năm nay. Hiện tại, ATAS vẫn tiếp tục kế hoạch để chọn ra tác phẩm và người nghệ sĩ chiến thắng trong khoảng thời gian từ ngày 17-28/8.

Trước khi cuộc đình công của SAG-AFTRA và WGA diễn ra vào ngày 12/7, ban tổ chức đã công bố danh sách đề cử giải Emmy 2023. Việc này đã làm tạm dừng mọi hoạt động sản xuất và quảng bá trong ngành giải trí.

Emmy là một trong những giải thưởng truyền hình uy tín nhất của Mỹ và nằm trong số "bốn ông lớn" của ngành biểu diễn cùng với Oscar (điện ảnh), Grammy (âm nhạc) và Tony (kịch). Sự kiện này được tổ chức lần đầu vào tháng 1 năm 1949 và diễn ra hàng năm, trừ năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch.

Succession 4 dẫn đầu với 27 đề cử, bao gồm hạng mục "phim chính kịch hay nhất", "nữ chính" (Sarah Snook) và ba đề cử "nam chính" (Brian Cox, Kieran Culkin và Jeremy Strong). Ngay sau đó là The Last of Us với 24 đề cử và The White Lotus nhận được 23 đề cử.

 

Trailer phần bốn loạt phim "Succession". Video: Max

Quế Chi