Gặp khó, có người hướng dẫn

Gặp khó, có người hướng dẫn

Solve for Tomorrow - Sân chơi của Samsung giúp học sinh hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo từ trên giấy ra thực tế Với sự hỗ trợ quý giá từ các mentor giàu kiến thức và kinh nghiệm, các thí sinh sẽ vượt qua chướng ngại vật và tranh tài tại vòng Chung kết, có cơ hội giành giải thưởng lên đến 8 tỷ đồng

Mọi sáng tạo luôn phụ thuộc vào người dẫn đường

Sau hơn 6 tháng tham gia chương trình Solve for Tomorrow, 10 đội thi đã tiến vào vòng chung kết, vượt qua hơn 2266 bài dự thi từ các học sinh đam mê công nghệ trên khắp cả nước. Mục tiêu của chương trình là khẳng định sức trẻ và tạo ra tương lai bằng cách khuấy động ý tưởng sáng tạo của các bạn trẻ. Sân chơi công nghệ ý nghĩa này cung cấp nền tảng để những ý tưởng trở thành hiện thực và hoạt động thực tế.

Gặp khó, có người hướng dẫn

Gặp khó, có người hướng dẫn

Mỗi dự án đều là sự mong muốn đóng góp cho cộng đồng của các tài năng trẻ.

Các thí sinh đã nỗ lực tối đa để hoàn thiện bài dự thi của mình, từ việc tham gia khảo sát thực tế cho đến việc đọc hàng trăm cuốn sách để tìm kiếm thông tin và kiến thức cần thiết để phát triển dự án. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm trong ngành công nghệ, đôi khi các em cũng phải đối mặt với nhiều thách thức khi bắt đầu thực hiện mô hình. Đó là lý do tại sao Samsung đã mời những Mentor (những người đi trước với nhiều kinh nghiệm trong công nghệ) để hỗ trợ và đồng hành cùng các thí sinh từ giai đoạn phát triển sản phẩm cho đến vòng Chung kết.

Gặp khó, có người hướng dẫn

Hầu hết các dự án được thí sinh đưa vào rất nhiều tính năng.

Nhấn mạnh về sự hỗ trợ từ các mentor, thí sinh Phạm Gia Khánh Vy, một trong những người dự vào vòng chung kết, chia sẻ: "Khi bắt đầu dự án, chúng tôi có rất nhiều ý tưởng muốn đưa vào mô hình, tương tự như mười trong một. Nhưng khi tiến vào giai đoạn Phát triển sản phẩm, chúng tôi bắt đầu cảm thấy rối rắm vì có quá nhiều công việc cần hoàn thành chỉ trong hơn 2 tháng. Và thực sự, lúc đó, sự hỗ trợ từ mentor - thầy Hải đã giúp chúng tôi rất nhiều, từ việc giúp chúng tôi nhận thức được điểm chính mà mô hình của chúng tôi cần phát triển, đến việc chia sẻ kiến thức để chúng tôi có thể nắm bắt sâu hơn".

Gặp khó, có người hướng dẫn

Sự hỗ trợ của người hướng dẫn sẽ giúp các em giải quyết nhiều khó khăn để hoàn thiện dự án

“Mentor” – người thầy giúp tháo gỡ mọi thử thách

Điều hấp dẫn duy nhất tại sân chơi Solve for Tomorrow là sự hiện diện và hỗ trợ của các chuyên gia giàu kinh nghiệm với vai trò hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh hoàn thành các mô hình sáng tạo. Samsung không để các đội thi tự mày mò mà đã mời các giảng viên và nhân sự giàu kinh nghiệm từ các trường đại học danh tiếng và lĩnh vực đào tạo công nghệ.

Các giảng viên này đã và đang đồng hành, hỗ trợ các đội thi vượt qua khó khăn, cung cấp những lời khuyên hữu ích dựa trên kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của mình. Với các buổi tư vấn trực tuyến riêng cho từng đội, sự tham gia của các "mentor" được xem là yếu tố quan trọng quyết định tính khả thi của dự án.

Gặp khó, có người hướng dẫn

Gặp khó, có người hướng dẫn

"Gặp khó, có mentor" là một trong những điểm đặc biệt duy nhất của cuộc thi Solve for Tomorrow.

Đề cập đến tầm quan trọng của việc có các mentor cho các đội thi, đại diện của Ban tổ chức cuộc thi Solve for Tomorrow nói: "Các mentor, những người có kinh nghiệm và kiến thức sâu về công nghệ, sẽ giúp các đội thi có cái nhìn khách quan về dự án, hỗ trợ định hướng phát triển ý tưởng, chia sẻ phương pháp nghiên cứu, đưa ra gợi ý giải pháp, từ đó giúp đội thi phát triển dự án và mô hình sản phẩm một cách tối ưu và thực tế nhất. Ngoài ra, mentor cũng sẽ là những người cổ vũ và động viên học sinh trong quá trình thực hiện dự án."

Sự hỗ trợ và đồng hành của các mentor trong cuộc thi là một phần quan trọng trong việc thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của Samsung đối với việc đầu tư vào giáo dục công nghệ tại Việt Nam. Với vai trò này, họ hiện diện để cùng thế hệ trẻ Việt phát triển và khai thác tối đa tiềm năng cá nhân, để ghi nhận trách nhiệm xã hội cao cả của Samsung trong việc "Cùng nhau vì ngày mai - Trao quyền cho mọi người". Vui lòng xem chi tiết về chương trình tại đây.

Công bố 10 dự án công nghệ trẻ xuất sắc tham gia chung kết Samsung Solve for Tomorrow