GAM thua đậm trước TF: Người hâm mộ phải vui vẻ

GAM thua đậm trước TF: Người hâm mộ phải vui vẻ

GAM bất ngờ thất bại trước TF, tuy nhiên phản ứng tích cực từ khán giả VCS và fan hâm mộ của GAM khiến trận thua này trở thành một điều đáng mừng

Vào ngày thi đấu 29/06 trong giải đấu VCS Hoàng Hôn 2023, GAM Esports đã đối đầu với Team Flash (TF) - đối thủ đã từng thua trận hoàn toàn trước nhà vô địch của VCS Hừng Đông 2023. Hiện tại, GAM được đánh giá mạnh hơn rất nhiều sau khi có sự bổ sung của Xạ Thủ Slayder. Đáng chú ý, TF cũng là đội tuyển đã cùng Slayder đoạt chức vô địch VCS 2020.

GAM thua đậm trước TF: Người hâm mộ phải vui vẻ

Trận đấu được xem như sự đối đầu đáng mong đợi giữa hai đội từng là "kỳ phùng địch thủ" trong quá khứ.

Nhưng trong ngày hôm đó, hầu hết các thành viên của GAM đã thi đấu không tốt với những pha biểu diễn khó hiểu, vì vậy không ngạc nhiên khi đội TF đã giành chiến thắng cuối cùng. Chúng ta nên ghi nhận những nỗ lực của các tuyển thủ TF, đặc biệt là khi ở giải VCS Hừng Đông 2023 ở đầu năm, họ chỉ đứng thứ sáu tổng cộng và chỉ có một trận thắng trước GAM.

GAM thua đậm trước TF: Người hâm mộ phải vui vẻ

Tuy nhiên, GAM đã bất ngờ thất bại trước TF.

Về phần đội tuyển GAM, đã lâu lắm rồi kể từ khi họ thua một trận trong vòng bảng của VCS. Lần cuối cùng họ thua tại một trận vòng bảng của VCS là tại VCS Mùa Hè 2022. Đáng chú ý là giải đó có thể coi là giải đấu mà GAM thi đấu kém nhất trong hơn một năm trở lại đây, nếu không tính VCS Mùa Đông. Trước đó, tại VCS Mùa Xuân 2022, GAM đã thiết lập thành tích bất bại suốt cả giải đấu.

GAM thua đậm trước TF: Người hâm mộ phải vui vẻ

Lần gần đây nhất mà GAM không có thành tích bất bại là VCS Mùa Hè 2022

Đáng nói, trong VCS Mùa Hè 2022, GAM chỉ thua đối thủ có cùng mức đánh giá (Saigon Buffalo, SBTC Esports và CERBERUS Esports), nhưng tại giải đấu TF lần này, GAM thất bại trước một đội ở vị trí dưới trong bảng xếp hạng. Điều này khiến nhiều người hâm mộ VCS và fan của GAM có phản ứng tích cực, và có thể nói là mừng thầm trước trận thua của nhà đương kim vô địch.

GAM thua đậm trước TF: Người hâm mộ phải vui vẻ

Nhưng người hâm mộ VCS và fan của GAM lại đều có phản ứng tích cực.

Nguyên nhân là vì GAM quá mạnh trong giải đấu nội địa, nhưng lại gặp khó khăn khi thi đấu ở đấu trường quốc tế. Trước đây, khán giả đã nhận thấy rằng bất kỳ đội nào đối đầu với GAM cũng sẽ tự thua, mặc dù có nhiều ưu thế. Tuy nhiên, thất bại lần này của GAM không chỉ làm cho giải đấu thêm hấp dẫn, mà còn giúp các thành viên trong đội nhận ra rằng họ cần phải nỗ lực hơn và khắc phục nhược điểm của mình. Tất cả các đội tuyển đều quyết tâm và GAM sẽ không thể có thái độ chủ quan nữa.

GAM thua đậm trước TF: Người hâm mộ phải vui vẻ

GAM không thể có thái độ chủ quan và giải đấu sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Về hướng đến của GAM, trận đấu này chỉ là trận thứ hai của họ tại VCS Hoàng Hôn 2023. Dù sau trận này, có thể GAM sẽ tiếp tục bất bại, nhưng nếu GAM có thể thi đấu tốt hơn, phát triển hơn và vượt xa hơn để đánh dấu sự hiện diện tại sàn đấu quốc tế, TF chắc chắn sẽ được công nhận lần đầu vì đã tạo nên một kỳ tích bằng cách đánh bại đương kim vô địch VCS.