Galaxy S24 Ultra: Smartphone có camera xuất sắc nhất thế giới?

Galaxy S24 Ultra: Smartphone có camera xuất sắc nhất thế giới?

Samsung đang nâng cấp Galaxy S24 Ultra với nhiều công nghệ mới, nhằm nâng cao chất lượng ảnh chụp và quay video Sản phẩm hứa hẹn trở thành smartphone có camera đẹp nhất thế giới

Samsung sẽ tập trung nâng cấp chủ yếu trên camera của Galaxy S24 Ultra, đặc biệt là ống kính tele 50MP. Tuy nhiên, hãng vẫn cam kết cải thiện khả năng xử lý hình ảnh của máy thông qua việc sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ, kết hợp với thuật toán được nâng cấp và sử dụng trí tuệ nhân tạo. Theo Ice Universe, Galaxy S24 Ultra sẽ cung cấp Chế độ Ban đêm mạnh mẽ hơn, hứa hẹn cải thiện chất lượng ảnh tổng thể. Nếu Samsung khắc phục được các hạn chế trong chụp ảnh thiếu sáng, chiếc Galaxy S24 Ultra có thể trở thành smartphone có camera đẹp nhất thế giới.

Galaxy S24 Ultra: Smartphone có camera xuất sắc nhất thế giới?

Theo thông tin từ Ice Universe, Galaxy S24 Ultra sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để nhận dạng 12 loại chủ thể/đối tượng khác nhau và tối ưu hóa bối cảnh giúp cải thiện chất lượng ảnh lên đến độ phân giải 200MP. Chi tiết về cách tối ưu hóa cụ thể vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có thể máy có khả năng nhận dạng các đối tượng và xử lý màu sắc, chi tiết và dải tần nhạy sáng khác nhau nhờ vào các công nghệ AI được áp dụng.

Galaxy S24 Ultra được đồn đoán sẽ có cảm biến camera 200MP cải tiến nhẹ. Máy cũng đi kèm camera góc siêu rộng 12MP, camera telephoto 10MP 3X và camera telephoto 50MP 5X mới (cắt giảm từ 10X trên Galaxy S23 Ultra nhưng chất lượng cải thiện hơn). Cả camera chính và telephoto đều được kỳ vọng trang bị OIS, trong khi camera telephoto 50MP có thể kết hợp zoom quang 5X với crop cảm biến để mang tới chất lượng zoom quang lại 10X tốt hơn.

Galaxy S24 Ultra: Smartphone có camera xuất sắc nhất thế giới?

Cách đây vài tuần, Samsung đã ra mắt công nghệ Zoom AnyPlace, sử dụng cảm biến camera 200MP để zoom lên tới 4X trong mọi điều kiện mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Điều đặc biệt hơn, smartphone có công nghệ này còn có khả năng quay video 4K toàn khung hình và video 4K zoom 4X cùng một lúc, tạo ra không gian sáng tạo độc đáo cho người dùng. Ngoài ra, máy cũng có thể zoom 5X (gần như không mất chi tiết) khi quay video ở độ phân giải 8K.

Mặc dù chưa ra mắt chính thức, dòng Galaxy S24 Ultra được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cải tiến vượt trội về khả năng chụp ảnh. Dự kiến, Samsung sẽ giới thiệu dòng sản phẩm Galaxy S24 series vào đầu năm 2024 tới đây.

Galaxy S24 Ultra rò rỉ: Sẽ "copy" tính năng quan trọng nhất của iPhone 15 Pro Max?