G2 tung bài phê phán GAM, MAD đầy drama

G2 tung bài phê phán GAM, MAD đầy drama

GAM chấm dứt hợp đồng CKTG 2023, MAD bị cuốn vào vòng xoáy drama

Như đã biết, GAM Esports vừa qua đã chính thức rút lui khỏi giải đấu CKTG 2023 sau trận thua trước đại diện DK. Điều này không làm ngạc nhiên bởi GAM đã không đạt được sự cân bằng với đội tuyển LCK. Tuy vậy, hành trình của GAM vẫn được khán giả trong và ngoài nước hâm mộ. Trong quá trình thi đấu tại vòng loại trực tiếp, GAM đã đấu với các đối thủ rất mạnh từ khu vực hiện tại như Gen.G, DK và Fnatic. Ngay cả đội Team Liquid, người ta cũng không thể coi thường bởi đội hình của họ bao gồm những người chơi nổi tiếng đến từ Hàn Quốc.

G2 tung bài phê phán GAM, MAD đầy drama

GAM rời giải đấu với thành tích vượt trên mong đợi.

Do đó, sau khi các đội của LCS liên tiếp rời giải, GAM đã trở thành một tấm gương đáng chú ý. Vì vậy, sau khi Cloud9 thất bại trước FNC, LCS chỉ còn số đại diện ngang cấp với VCS. Tại CKTG 2023, LCS vẫn còn NRG, nhưng đội này phải đối mặt với những trận đấu khó khăn phía trước, với đối thủ đầu tiên là G2 Esports - đội tuyển với lối chơi rất "quái".

G2 tung bài phê phán GAM, MAD đầy drama

Dự đoán cho rằng NRG cũng sẽ phải sớm rời giải vì phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh.

Mới chỉ vừa đánh bại DK, GAM đã bị G2 "tiễn" đi với một cách đầy bất ngờ trên trang Twitter (bây giờ được gọi là X). G2 đã đăng một bài viết có "Trừ đội Bắc Mỹ ra thì GAM không thắng được đội nào (ở Swiss) trước khi về nước". Bài đăng này ngay lập tức làm dấy lên sự chú ý của khán giả LMHT phương Tây, đặc biệt là khu vực LEC, đưa danh sách các đối thủ mà GAM đã không thể vượt qua bao gồm MAD Lions. Thực tế, trong kỳ CKTG 2023 vừa qua, MAD chỉ giành được 1 trận thắng duy nhất trước Team BDS, trong khi lại thua hai đội đến từ LCS là NRG và C9. Đáng chú ý, MAD cũng từng bị loại ngay từ vòng Khởi Động trong năm 2022 bởi một đội Bắc Mỹ (Evil Geniuses). Từ đó, có thể thấy được rằng G2 đã "tiễn" GAM đi nhưng cũng đã "trúng" được nhiều mục tiêu trong quá trình đó.

G2 tung bài phê phán GAM, MAD đầy drama

G2 tung bài phê phán GAM, MAD đầy drama

Khán giả phương Tây châm chọc MAD

G2 tung bài phê phán GAM, MAD đầy drama

MAD luôn có thành tích rất tệ trước các đội LCS

Dĩ nhiên, việc GAM thể hiện khá hơn MAD hay không vẫn chưa có kết luận chính xác do cả hai đội đều có cùng hiệu số ở vòng Swiss. Tuy nhiên, có thể khẳng định là GAM đã để lại một ấn tượng mạnh mẽ tại CKTG 2023. Điều này có thể là động lực để các đội VCS tiến bộ hơn trong tương lai. Vì chỉ ấn tượng chưa đủ, GAM và các đội VCS đã thể hiện rất tốt cho đến nay.