Fifty-Fifty: Kết quả kiện tụng gây sốc, bồi thường lên tới 38,7 triệu USD!

Fifty-Fifty: Kết quả kiện tụng gây sốc, bồi thường lên tới 38,7 triệu USD!

FIFTY FIFTY có thể phải đền bù 38,7 triệu USD theo yêu cầu của ATTRAKT, gây tổn thất lớn cho công ty và tình hình nhóm càng trở nên tồi tệ hơn

Fifty-Fifty: Kết quả kiện tụng gây sốc, bồi thường lên tới 38,7 triệu USD!

(Ảnh: ATTRAKT)

Tòa án Seoul đã chính thức từ chối điều chỉnh việc tạm ngừng hiệu lực hợp đồng giữa FIFTY FIFTY và công ty quản lý ATTRAKT. Lí do được nêu ra là do FIFTY FIFTY "không có đủ chứng cứ". Như vậy, nhóm nhạc không thể chấm dứt hợp đồng với công ty như kế hoạch ban đầu.

Tình trạng khó khăn của bốn cô gái có thể tiếp tục tồi tệ hơn nếu phải bồi thường thiệt hại cho công ty. Theo hợp đồng độc quyền tiêu chuẩn dành cho nghệ sĩ văn hóa đại chúng, ATTRAKT có thể yêu cầu bồi thường lên đến 38,7 triệu USD.

Cụ thể, hợp đồng ghi rõ rằng nếu một trong hai bên (công ty quản lý hoặc nghệ sĩ) vi phạm các điều khoản thỏa thuận, bên bị ảnh hưởng có thể yêu cầu bên vi phạm gia hạn 14 ngày để khắc phục hành vi. Nếu vi phạm không được giải quyết, bên bị hại có thể hủy bỏ hợp đồng và yêu cầu bồi thường.

Một quy định tương tự cũng quy định rõ ràng về việc nghệ sĩ phải đền bù cho công ty quản lý nếu vi phạm hợp đồng và chấm dứt hợp đồng một cách đơn phương.

Theo các chuyên gia, số tiền đền bù cũng có thể tăng lên nếu ATTRAKT yêu cầu bổ sung để đền bù những tổn thất phát sinh từ việc đình chỉ các hoạt động quảng bá. Vì vậy, dù mới xuất hiện, FIFTY FIFTY hoàn toàn có thể rơi vào tình trạng nợ nần tích tụ và không thể hồi phục.

Về phía FIFTY FIFTY, các thành viên vẫn quyết định sẽ đệ đơn lần thứ hai và mong được tòa án chấp thuận yêu cầu hủy bỏ hợp đồng.