Fast & Furious: Những Bất Đồng Lịch Sử về Tuổi Thọ Của Baby Brian

Fast & Furious: Những Bất Đồng Lịch Sử về Tuổi Thọ Của Baby Brian

Một cái nhìn sâu sắc vào sự mâu thuẫn trong tuổi thọ của nhân vật Baby Brian trong series Fast & Furious

Elena và Cuộc Phiêu Lưu Trong Fast & Furious

Không chỉ vì tác động của một trong những series phim hành động nổi tiếng nhất mọi thời đại, Fast & Furious còn là nơi để khán giả trải nghiệm một hành trình đầy hấp dẫn của tình yêu, mất mát, và những bí ẩn không ngừng. Trong mảng nội dung này, chúng ta sẽ tập trung vào nhân vật Elena và cuộc phiêu lưu đầy gian truân về tuổi thọ của đứa con của cô với Dom, cốt truyện đã khiến người hâm mộ phải đau đầu với những bất đồng lịch sử.

Dom fixes a tractor with his son Brian in F9

Dom fixes a tractor with his son Brian in F9

Elena, một nữ cảnh sát trung thành và mạnh mẽ, xuất hiện lần đầu tiên trong Fast Five với vai trò là một cảnh sát tuần tra tại Rio de Janeiro. Dù ban đầu chỉ giúp Luke Hobbs theo dõi Dom và đồng bọn, Elena đã chọn phía của nhóm phiến loạn sau khi biết được mục tiêu của họ là lật đổ một ông trùm tội phạm địa phương. Từ đó, mối quan hệ giữa DomElena bắt đầu nảy nở, nhưng nhanh chóng kết thúc khi Dom phát hiện Letty vẫn còn sống. Elena cuối cùng đã chuyển đến Los Angeles để gia nhập Hobbs tại DSS, nhưng quá khứ với Dom đã dẫn đến cái chết của cô trong vũ trụ Fast and Furious.

Dom holds his son Brian in Fate of the Furious

Dom holds his son Brian in Fate of the Furious

Bí Ẩn Về Thai Kỳ Của Elena

Một điểm đáng chú ý đó là, dù đã xuất hiện trong Fast & Furious 6 và Furious 7 với vai trò hạn chế, Elena hoàn toàn không báo cáo rằng cô đã mang thai với đứa con của Dom. Khi Pataky trở lại với The Fate of the Furious, sự thật gây sốc là cô và đứa con trai nhỏ của mình bị một kẻ khủng bố mạng điện tử bắt cóc.

Brian Toretto sits behind the wheel of a car in Fast X

Brian Toretto sits behind the wheel of a car in Fast X

Động cơ của Dom trong việc giúp đỡ Cipher phụ thuộc vào sự an toàn của đứa con của DomElena. Thật đáng tiếc khi Cipher (Charlize Theron) đã giết Elena để chứng minh cô ta nghiêm túc, nhưng đứa trẻ được cứu, đưa Dom một mục đích mới trong cuộc sống khi anh trở thành người cha. Brian Marcos, được đặt tên theo nhân vật Brian O'Connor, đã quay trở lại trong F9, nhưng một lần nữa, tuổi của cậu bé lại tạo ra một lỗ hổng trong cốt truyện.

Dom and Little B looking sideways from inside a car in Fast X

Dom and Little B looking sideways from inside a car in Fast X

Bất Đồng Lịch Sử Về Tuổi Thọ Của Baby Brian

Sự thay đổi của diễn viên đóng vai Baby Brian khiến việc xác định tuổi của cậu bé trở nên khó khăn hơn. Dom và Elena kết thúc mối quan hệ của họ trong phần phim thứ sáu, diễn ra vào năm 2013 theo thời gian chuẩn của series Fast & Furious. Xem xét rằng đó là điểm tiếp xúc cuối cùng được xác nhận của họ, Elena đã mang thai trước sự kiện trong Furious 7. Có lẽ cô biết về thai kỳ của mình trong cuộc tấn công bạo lực của Deckard Shaw tại văn phòng DSS.

Leo Abelo Perry as Brian Marcos in Fast X

Leo Abelo Perry as Brian Marcos in Fast X

Tuy nhiên, cuối cùng, Elena chọn giữ tin tức này cho riêng mình, và sự thật không được phơi bày cho đến khi cô bị bắt cóc trong The Fate of the Furious. Phần phim thứ tám diễn ra vào năm 2017, nhưng theo phim, con trai của Elena và Dom không thể lớn hơn một tuổi. Trong thực tế, Baby Brian đã phải khoảng ba hoặc bốn tuổi dựa trên việc giả định về việc thụ thai vào năm 2013. Thay vì vậy, series Fast & Furious đã tạo ra một lỗ hổng cốt truyện bằng cách sử dụng một đứa trẻ sơ sinh đóng vai Baby Brian.

Jakob (John Cena) and little Brian driving in a car in Fast X

Jakob (John Cena) and little Brian driving in a car in Fast X

Fast X: Sửa Chữa Lỗ Hổng Cốt Truyện của Little Brian

Trong Fast X, Little B đóng một vai trò lớn hơn so với các phần phim trước. Họ cũng thay đổi diễn viên đóng vai Brian, khi cặp song sinh Isaac & Immanuel Holtane bị thay thế bởi ngôi sao của Cheaper By the Dozen, Leo Abelo Perry. Trong Fast X, anh trai của Dom, Jakob Toretto, đã đưa Little B đi để bảo vệ cậu khi Dom bị Dante Reyes truy sát.

Jason Momoa holding a screaming Brian in Fast X

Jason Momoa holding a screaming Brian in Fast X

Perry là một diễn viên 10 tuổi, điều này hoàn toàn phù hợp với tuổi của con trai của Dom theo thời gian của Fast X, 10 năm sau khi thai kỳ của mẹ cậu. Mặc dù điều này không khớp với việc cậu bé trông như thế nào trong The Fate of the Furious, nhưng hoàn toàn phù hợp với vai trò của cậu ở F9, sửa chữa lỗ hổng cốt truyện trong series Fast and Furious.