Duyên dáng cổng cưới vải thiều của cô dâu Lục Ngạn

Duyên dáng cổng cưới vải thiều của cô dâu Lục Ngạn

Cổng cưới độc nhất với 100 chùm vải thiều tươi ngon của cô dâu Bắc Giang đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng Hãy khám phá sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống và sáng tạo trong ngày trọng đại này

Trên mạng xã hội Facebook gần đây đã xuất hiện một bức ảnh chiếc cổng cưới độc đáo được trang trí bằng quả vải thiều Lục Ngạn, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Duyên dáng cổng cưới vải thiều của cô dâu Lục Ngạn

Nhân dịp lễ cưới của con gái Trần Diệp Anh (23 tuổi), bà Trần Thị Minh Toàn (48 tuổi, trú tại thị trấn Chũ, Lục Ngạn, Bắc Giang) đã tự tay dựng nên một cổng cưới không giống ai. Không phải là cổng truyền thống được kết từ hoa, cũng không phải là những tàu dừa phổ biến ở các đám cưới miền Tây, mà cổng cưới này được bà Toàn thiết kế bằng vải thiều, tạo nên một không gian độc đáo mang đậm hương vị quê hương Lục Ngạn.

Duyên dáng cổng cưới vải thiều của cô dâu Lục Ngạn

Cô dâu Diệp Anh vui mừng chụp hình cùng cổng cưới "độc đáo"

Chia sẻ với chúng tôi, chị Trần Diệp Anh cho biết cô rất ngạc nhiên và hạnh phúc khi cổng cưới của mình nhận được sự quan tâm từ nhiều người. "Ý tưởng cho chiếc cổng cưới này xuất phát từ mẹ tôi. Trước ngày cưới, chỉ còn 1 ngày, mẹ và người thân đã đi đến các vườn để mua vải và mang về. Chúng tôi đã mua khoảng 100 chùm vải, mỗi chùm nặng khoảng 2-2,5 kg. Sau đó, chúng tôi nhờ em Đạt kết hợp với mô hình bản đồ Việt Nam để làm cổng cưới. Chỉ trong khoảng nửa ngày, chiếc cổng cưới đã được hoàn thành."

Mô hình bản đồ Việt Nam được làm từ vải thiều Lục Ngạn.

Theo chia sẻ của Diệp Anh, mẹ cô có nhiều bạn bè ở các tỉnh khác và có con gái cưới đúng vào mùa vải thiều. Vì vậy, mẹ cô dâu muốn thông qua lễ cưới để quảng bá nông sản địa phương đến mọi người. Ngoài việc trang trí cổng bằng vải, gia đình cô dâu cũng chuẩn bị những chùm vải tươi ngon để mọi người ăn tráng miệng và làm quà đem về.

Sau khi hoàn thành việc làm cổng cưới bằng vải thiều, gia đình đã cẩn thận để tránh vải bị thâm, héo. Họ đã phải cử người trông nom và xịt nước lên vải mỗi 15 phút để đảm bảo vải luôn được ẩm, từ đó vỏ mới tươi lâu.

Từ khi cổng cưới độc đáo được hoàn thiện, nó đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Mọi người đi qua đều khen ngợi vẻ độc lạ của cổng cưới này. Các khách mời cũng xếp hàng để check-in với chiếc cổng cưới đặc biệt này tại Lục Ngạn.

Duyên dáng cổng cưới vải thiều của cô dâu Lục Ngạn

Các khách mời đến chụp ảnh cùng cổng cưới vải thiều.