Duy Mạnh: Chinh phục bóng đá Việt Nam với thành công ngang tầm Hàn Quốc, Nhật Bản

Duy Mạnh: Chinh phục bóng đá Việt Nam với thành công ngang tầm Hàn Quốc, Nhật Bản

Duy Mạnh: Ước mơ bóng đá Việt Nam theo bước Hàn Quốc, Nhật Bản - Cầu thủ Duy Mạnh thể hiện sự ngưỡng mộ đối với đội tuyển Hàn Quốc và những ngôi sao hàng đầu thế giới đang thi đấu cho đội tuyển xứ kim chi Mục tiêu của anh là đưa bóng đá Việt Nam đạt tầm cao mới, bắt kịp thành công của Hàn Quốc và Nhật Bản

Chúng tôi mong muốn bóng đá Việt Nam phát triển một cách nhanh chóng để đạt được trình độ tương đương các đội bóng hàng đầu châu Á như Hàn Quốc và Nhật Bản", trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc. Đây là một cơ hội hiếm để anh và đồng đội được đối đầu với một đội bóng hàng đầu thế giới trong một trận đấu giao hữu quốc tế.

So với đối thủ, đội tuyển Việt Nam đang tỏ ra thua kém ở nhiều mặt. Đội tuyển Hàn Quốc đang đứng thứ 26 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi đội tuyển Việt Nam đứng ở vị trí thứ 95.

Duy Mạnh: Chinh phục bóng đá Việt Nam với thành công ngang tầm Hàn Quốc, Nhật Bản

Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc sẽ có sự xuất hiện của những cầu thủ hàng đầu khi thi đấu trên sân nhà. Các cầu thủ như Kim Min-jae (Bayern Munich), Hwang Hee-chan (Wolverhampton), Lee Kang-in (PSG)... đã có mặt trong đợt tập trung này. Tuy Son Heung-min cũng có tên trong danh sách, nhưng khả năng ra sân của anh còn bỏ ngỏ do chấn thương. Tuy nhiên, dù không có sự góp mặt của Son Heung-min, đội tuyển Hàn Quốc vẫn áp đảo hoàn toàn so với đội tuyển Việt Nam.

Không chỉ tôi mà cả các thành viên trong đội tuyển Việt Nam đều tự tin và tự hào khi đối đầu với đội tuyển Hàn Quốc. Chúng tôi là đại diện cho quốc gia và trận đấu giao hữu này mang lại cho chúng tôi một trải nghiệm quý báu.

Đội tuyển Hàn Quốc có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại các câu lạc bộ châu Âu và họ có đội hình chất lượng. Chúng tôi hy vọng sẽ không xa ngày mà đội tuyển Việt Nam có thể tham gia vào World Cup. Để đạt được mục tiêu này, tất cả các cầu thủ sẽ phải cống hiến hết sức của mình," Duy Mạnh nói.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày mai (17/10). Đội tuyển Việt Nam sẽ không có đầy đủ lực lượng mạnh nhất vì Nguyễn Quang Hải, Quế Ngọc Hải gặp chấn thương và Nguyễn Tiến Linh bị cấm thi đấu. Trên hàng phòng ngự, ngoài Duy Mạnh, HLV Troussier còn có sẵn Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Bình có thể đảm nhận vai trò trung vệ.

Trong khi đó, đội tuyển Hàn Quốc chưa chắc sẽ có sự xuất hiện của ngôi sao Son Heung-min. Tiền đạo của Tottenham gặp chấn thương nhẹ trước khi trở về tập trung cùng đội tuyển Hàn Quốc. Anh không tham gia trận đấu gặp Tunisia vài ngày trước đó.

HLV Jurgen Klinsmann cho biết rằng Son Heung-min có thể sẽ không tham gia trận đấu vào tối nay. Để đưa ra quyết định liệu Son Heung-min và Hwang In-beom có thể ra sân trong trận đấu gặp Việt Nam hay không, chúng tôi sẽ kiểm tra tình trạng thể lực của họ trong buổi tập chính thức chiều nay.