Đứng ngồi không yên với câu chuyện đau lòng: Cậu bé bị nhầm đánh gục đến chết

Đứng ngồi không yên với câu chuyện đau lòng: Cậu bé bị nhầm đánh gục đến chết

Vụ nam sinh nghi bị đánh nhầm dẫn đến tử vong: Câu chuyện đau lòng khi buổi tối, trong lúc mất điện, T và anh trai sinh đôi đến xã khác uống nước thì bị một nhóm người tấn công và đánh đến chết

Tối ngày 18/6, trên mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện đau lòng về việc một nam thanh niên tên là Nguyễn Cao T. (17 tuổi, trú tại xóm 5, xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã bị một nhóm người tấn công đánh hội đồng trong quán nước và đã không thể qua khỏi.

Theo những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, có một nhóm người không quen biết và không có mâu thuẫn với em Nguyễn Cao T. Em Nguyễn Cao T. đã bị nhầm và bị đánh. Gia đình nạn nhân hy vọng rằng cơ quan công an sẽ nhanh chóng tiến hành điều tra và xử lý nghiêm nhóm người gây ra vụ việc.

Vào sáng ngày 19/6, phóng viên của báo Tiền Phong đã tới thăm nhà của em Nguyễn Cao T. tại một ngôi nhà nhỏ ở xóm 5, xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Lúc đó, bố mẹ của em Nguyễn Cao T., ông Nguyễn Hồng Tân (52 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thủy (48 tuổi), vẫn cảm thấy lo lắng và bất an khi nhìn vào hình ảnh của con trai mình.

Ông Nguyễn Hồng Tân, cha của em T., đã chia sẻ về sự việc xảy ra. Ông cho biết vào tối ngày 7/6, khu vực xã bị mất điện. Sau khi ăn tối, Nguyễn Cao T. (học sinh lớp 11 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên nghề, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) và người anh sinh đôi của anh ta đã xin mượn 20.000 đồng để mua nước uống. Hai anh em cùng với bốn người bạn đã đến một quán nước ở khu vực xã Kim Liên. Sau khoảng từ 5 đến 7 phút, một nhóm gồm 8 người đi ô tô và xe máy đã đến quán và mang theo hung khí. Chưa hiểu rõ tình huống, nhóm người này đã lao vào đuổi đánh anh em T. và nhóm bạn của họ.

"Anh trai T. cùng ba người bạn đã chạy vào một ngôi nhà dân, trong khi T. đã nấp vào một quán nước gần đó. Sau một thời gian im lặng, T. nghĩ rằng nhóm này đã đi nên anh ta đã ra lấy xe để trở về, nhưng lại bị bắt lại. Anh ta quỳ xin và nói 'Tôi không quen các anh, cũng không biết chuyện gì xảy ra', nhưng nhóm này vẫn không tha cho anh ta. Sau đó, T. bị đánh đến mất ý thức. Cuối cùng, một người trong nhóm thừa nhận đã đánh nhầm và họ đã mang T. đi", ông Tân kể lại.

Đứng ngồi không yên với câu chuyện đau lòng: Cậu bé bị nhầm đánh gục đến chết

T. sau đó được đưa đến Bệnh viện Việt Đức Hà Nội để cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên bệnh viện đã quyết định trả anh ta về.

Sau khi trốn trong nhà dân, anh trai T. và ba người bạn quay trở lại quán nước để tìm em nhưng không tìm thấy. Khi hỏi những người trong quán, họ cho biết có một người đã bị bắt và đưa đi. Lúc đó, anh trai T. mới biết em đã bị đưa đi, vì vậy anh ta ngay lập tức trở về nhà để thông báo cho cha mẹ và báo công an.

Khi anh trai T. về đến nhà, anh thấy em đang nằm trên giường với nhiều vết thương. Sau khi hỏi thăm, anh mới biết rằng sau khi bị đưa đi, em đã được sơ cứu để tỉnh lại và chỉ đường để trở về nhà. Sau khi được nhóm người đó đưa về cổng, T. tự mình bò vào giường.

Trong đêm, tôi đã thuê một chiếc taxi để đưa con tôi xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An. Sau 4 ngày được cấp cứu, con tôi đã được chuyển đến khoa hồi sức tích cực của bệnh viện và được chẩn đoán mắc hôn mê do chấn thương sọ não, tổn thương nội sọ, lồng ngực, và gãy cổ. Bệnh viện đã thông báo rằng con tôi chỉ còn 10% khả năng sống sót... Ông Tân không kìm được nước mắt.

Vào đêm ngày 12/6 và rạng sáng ngày 13/6, gia đình đã quyết định đưa em T. đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tuy nhiên, bệnh viện đã thông báo rằng vết thương của em quá nặng nên không thể chữa trị và khuyên gia đình đưa em về nhà. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 14/6, em T. đã trút hơi thở cuối cùng.

Bà Nguyễn Thị Thủy, mẹ của T., không thể nén nước mắt khi nhắc đến con trai mình. "Con trai tôi là một đứa hiền lành, nhưng chỉ vì một đêm định mệnh mà con đã mất đi mạng sống. Tôi hy vọng rằng hệ thống pháp luật sẽ đem lại công bằng cho con tôi", bà Thủy nghẹn ngào.

Đứng ngồi không yên với câu chuyện đau lòng: Cậu bé bị nhầm đánh gục đến chết

Bà Thủy, mẹ của em T., cảm thấy buồn đau khi nhắc lại về người con trai không may mắn.

Bà Thủy nói rằng, ông bà có tổng cộng 4 người con (2 trai, 2 gái). Người con gái đầu tiên của họ bị khuyết tật trí tuệ. Bây giờ cô ấy đã 29 tuổi nhưng không biết gì. Hàng ngày, khi ông bà đi làm, T. và anh sinh đôi của cậu đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cho chị gái.

“Vợ chồng chúng tôi đã lao động vất vả chỉ để mong các con có thể có bạn bè, đồng nghiệp và tiếp tục học hành một cách thành thạo. Dù gặp khó khăn, chúng tôi vẫn cố gắng tận tâm chăm sóc cho các con. Thật đáng tiếc khi con trai tôi đã bị mất mát đáng thương như vậy, nhưng gia đình chúng tôi tin rằng công lý sẽ được thi hành đúng mực và công bằng”, bà Thủy chia sẻ.

Đứng ngồi không yên với câu chuyện đau lòng: Cậu bé bị nhầm đánh gục đến chết

Bà Thủy cùng người con gái đầu bị thiểu năng trí tuệ

Ông Nguyễn Hồ Thế, Chủ tịch UBND xã Xuân Lâm, xác nhận em Nguyễn Cao T. (17 tuổi, học sinh lớp 11 Trung tâm Giáo dục thường xuyên nghề xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) đã qua đời sau khi bị nhóm thanh niên đánh cách đây gần 2 tuần.

Ông Lộc cho biết: "Sự việc xảy ra tại khu vực của chúng tôi và hiện đang được Công an huyện Nam Đàn điều tra. Chúng tôi chưa rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc".

Một lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.