Bé trai phải nhập viện vì nuốt móc khóa - Thông tin cập nhật

Bé trai phải nhập viện vì nuốt móc khóa - Thông tin cập nhật

Bé trai 27 tháng tuổi nhập viện sau khi nuốt phải móc khóa, và được Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) thành công gắp dị vật này trong dạ dày của bé

Bé trai phải nhập viện vì nuốt móc khóa - Thông tin cập nhật

Theo lời kể của gia đình, khi bố mẹ bé đang đi làm, bé đã ở nhà với ông bà. Trong một lần bé đang chơi một mình, bé đã nuốt phải một chiếc móc chìa khóa nhỏ tròn làm bằng kim loại. Bà của bé đã phát hiện ra sự việc nhưng không kịp ngăn chặn bé. Động viên bởi lời kể này, gia đình nhanh chóng đưa bé đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy để kiểm tra và khám bệnh.

Ngay sau khi nhận được bé trai và nghe gia đình kể lại tình huống, các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp - Liên chuyên khoa đã chỉ định cho bé thực hiện cắt lớp vi tính ổ bụng để xem xét. Qua quá trình này, họ đã phát hiện dị vật cản quang trong dạ dày của bé.

Sau khi nhận được kết quả, các bác sĩ tham vấn và quyết định sử dụng phương pháp nội soi dạ dày để loại bỏ dị vật trong dạ dày của bé trai.

Sau khoảng 10 phút trong quá trình nội soi, bác sĩ đã thành công lấy ra một vật thể là chiếc vòng móc chìa khóa tròn được làm bằng kim loại từ dạ dày của bệnh nhi một cách an toàn.

Theo chia sẻ của bác sĩ Đinh Văn Hạnh - chuyên gia nội soi tiêu hóa tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, trong thời gian gần đây, trung tâm đã ghi nhận một số lượng lớn trẻ em bị nuốt phải dị vật như bấm móng tay, đồ chơi, tăm tre... Đây là tình trạng rất nguy hiểm và cần phát hiện và can thiệp kịp thời.

Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến nghị phụ huynh cần tăng cường chăm sóc cho trẻ em một cách cẩn thận hơn. Đặc biệt, không để trẻ tự chơi với những đồ vật nhỏ, dễ bị nuốt. Hơn nữa, phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở trẻ chơi đùa một cách an toàn.

Nếu nghi ngờ hoặc phát hiện trẻ nuốt phải dị vật, cần đưa đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tránh các biến chứng.