Dự đoán khó đoán: Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tạo bất ngờ tại World Cup

Dự đoán khó đoán: Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tạo bất ngờ tại World Cup

Mở rộng tầm nhìn, đánh giá đúng về đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023 qua những trận giao hữu, để không bị hạn chế bởi quan điểm hạn chế

Đội tuyển nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ trong trận giao hữu với đội tuyển New Zealand. Nhận thất bại 0-2 do CJ Bott và Jacqui Hand ghi bàn. Trên mạng xã hội, các cổ động viên đang động viên đội tuyển Việt Nam khi đối đầu với đối thủ mạnh.

"Cách ra game và người chơi đều ổn, chúng ta chỉ thua về thể lực và thể hình mà thôi," cổ động viên Quốc Huy nhận xét về màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam.

"Chúng ta thua đậm trong trận đấu ở World Cup. Đó là sự thật không thể tránh khỏi. Hãy đừng mơ tưởng quá nhiều về đội tuyển quốc gia. Tôi chỉ buồn vì giải vô địch quốc gia nữ không có cầu thủ nước ngoài, vì điều đó sẽ giúp các cầu thủ tránh áp lực và có thêm kinh nghiệm khi chạm trán với các cầu thủ cao lớn. Tinh thần thi đấu của chúng ta thì không phải bàn cãi", tài khoản Đông Sĩ động viên.

Dự đoán khó đoán: Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tạo bất ngờ tại World Cup

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang gặp khó khăn trước lối chơi tấn công tức thời của đội tuyển New Zealand.

Ở trận đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam đã bị đội tuyển New Zealand áp đảo hoàn toàn. Đội khách chỉ kiểm soát bóng được 36%, chỉ bằng một nửa so với đội chủ nhà. Sofascore đánh giá cao màn trình diễn của thủ môn Kim Thanh vì cô đã cứu thua tới 10 lần. Tuy nhiên, không có điểm tích cực nào cho đội tuyển Việt Nam dù có sự xuất sắc của Kim Thanh.

Không giống với lời động viên, một số cổ động viên cho rằng đội tuyển nữ Việt Nam nên thi đấu mở rộng hơn.

"Trong trận đá giao hữu, chúng ta nên tập trung vào việc tấn công. Chỉ rút về sân nhà để giới hạn số bàn thua", tài khoản An Bin bình luận.

"Đội tuyển Việt Nam thi đấu hơi thiếu sức, không biết khai thác những lợi thế nhỏ. Chúng ta nên học cách đội tuyển Nhật Bản vô địch năm 2011. Trong giải đấu quốc gia, nên bổ sung cầu thủ ngoại quốc để những cầu thủ của chúng ta có thể đối mặt với những cầu thủ cao to", tài khoản Nhật Tân đánh giá.

Để chuẩn bị cho World Cup 2023, Đội tuyển nữ Việt Nam đã sắp xếp một trận đấu giao hữu vào ngày 14/7 tới với đội tuyển nữ Tây Ban Nha.