ĐT Indonesia thảm bại 0-5 dù đã cố gắng hết sức

ĐT Indonesia thảm bại 0-5 dù đã cố gắng hết sức

Đội tuyển Indonesia chịu thất bại thảm hại 0-5 dù đã cố gắng hết sức Trái ngược với kỳ vọng, họ phải đối mặt với đối thủ mạnh Iran - ứng viên sáng giá cho chức vô địch Asian Cup 2023

ĐT Indonesia thảm bại 0-5 dù đã cố gắng hết sức

Trận đấu giữa Indonesia và Iran diễn ra tại sân tập Al Rayyan, Qatar vào tối qua (9/1/2024). Đội tuyển Indonesia đã xuất phát với đội hình mạnh nhất, với sự góp mặt của những ngôi sao nhập tịch như Elkan Baggott, Jordi Amat, Justin Hubner, Ivan Jenner và Rafael Struijk.

Tuy nhiên, sức mạnh của đội bóng quốc gia Indonesia vẫn còn yếu hơn đối thủ Iran. Ngay từ phút thứ 2, Indonesia đã phải nhận bàn thua sau pha lập công của Shaman Ghoddos, vượt qua thủ thành Ernando Ari một cách dễ dàng.

Iran đã tận dụng lợi thế ở phút thứ 21 khi Roozbeh Cheshmi ghi bàn. Sau đó, phút 35, Saman Fallah đã chữa cháy mọi nỗ lực của Indonesia dù vẫn còn nửa hiệp đầu. Dẫn trước với tỷ số 3-0, Iran duy trì thế trận đến khi hiệp một kết thúc.

Trước khi hiệp một kết thúc, Iran rút một cầu thủ ra sân do hậu vệ Majid Hosseini bị thương, nhưng không có ai thay thế. HLV có lẽ muốn thử tạo áp lực để xem đội bóng phản ứng ra sao khi chơi với 10 người.

ĐT Indonesia thảm bại 0-5 dù đã cố gắng hết sức

Indonesia không thể đối phó với đối thủ vượt trội ở mọi phương diện

Trận đấu trong hiệp 2 không mang đến nhiều bất ngờ. Indonesia dù được hưởng lợi thế số người nhưng vẫn bất lực trong khi Iran thi đấu một cách thông minh. Họ tập trung vào việc đưa ra chiến thuật của mình, giữ sức khỏe cho các cầu thủ chủ chốt và duy trì cảm giác thi đấu cho các cầu thủ dự bị.

Vì vậy, Iran không quá tập trung vào việc ghi bàn. Tuy vậy, trước đối thủ quá yếu, họ vẫn ghi thêm 2 bàn nữa để kết thúc trận đấu với tỉ số 5-0, mặc dù bị thua người suốt một tiếng đồng hồ.

Kết quả này khiến Indonesia tiếp tục chìm vào chỉ trích vì họ đã thua cả 3 trận khởi động cho Asian Cup 2023. Dù biết trước rằng thua trận với Iran là điều hiển nhiên, nhưng việc Indonesia không có sự phản kháng, kết hợp với những thất bại tai hại trước đó, chắc chắn sẽ làm người hâm mộ mất niềm tin vào đội bóng xứ vạn đảo. Trong khi đó, Iran tự tin hướng tới vòng chung kết vì họ đã toàn thắng ở loạt trận gần đây.