Double2T: Sự chuẩn mực, chân thật và thành thật

Double2T: Sự chuẩn mực, chân thật và thành thật

Double2T - Trai bản: Người miền núi chân chất, chân thật và chân thành Sinh ra tại Bản Lai, Tuyên Quang, anh đã chinh phục khán giả bằng niềm đam mê âm nhạc và sự kết nối mạnh mẽ với bản sắc dân tộc Với chiến thắng tại Rap Việt mùa 3, Double2T chứng tỏ chất riêng của mình là sự chân thành

Luôn tự hào với danh hiệu "Người miền núi chất", bạn định nghĩa "chất" như thế nào?

Theo tôi, "chất" đơn giản là sự chân chất và chân thành, là việc ở bản thân mình dù ở bất kỳ thời điểm hoặc hoàn cảnh nào. "Chất" cá nhân của mình được thể hiện thông qua cách tôi biểu diễn, giao tiếp, phong cách ăn mặc và cả màu sắc âm nhạc. Chắc chắn đó cũng là lý do các giám khảo Rap Việt đã chọn tôi, vì họ cảm nhận được sự chân thật của một người con miền núi.

Double2T: Sự chuẩn mực, chân thật và thành thật

Ngôi vương của Rap Việt mùa 3 đã có một buổi biểu diễn đặc sắc tại 8Wonder Winter Festival 2023

Vậy điều gì làm nên "chất" riêng biệt trong âm nhạc của Double2T?

Trước đây, tôi đã sáng tác nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, từ nhạc tình yêu đến nhạc "bad boy" như Binz, Andree... nhưng sau đó tôi cảm thấy đó không phải là bản thân mình. Chỉ khi nghe nhạc của Vanda - một nghệ sĩ Campuchia mà tôi rất yêu thích - thì màu sắc âm nhạc mới thực sự truyền cảm hứng và ảnh hưởng đến âm nhạc của tôi hiện tại.

Tôi may mắn được sinh ra và lớn lên ở miền núi, nơi có rất nhiều đồng bào dân tộc anh em với nhiều nền văn hoá đa sắc màu. Tôi tự đặt ra câu hỏi là tại sao không khai thác chính những chủ đề ấy, và đó cũng là lúc tôi quyết định viết những bài hát đầu tiên. Điều bất ngờ là âm nhạc ấy hợp với tôi một cách lạ thường, mà tôi không cần phải cố gắng gì cả. Tôi viết về tất cả những điều tôi đã quan sát từ nhỏ đến bây giờ. Và hiện tại, mọi người cũng đã biết đến một "Người miền núi chất" viết về âm nhạc dân tộc rồi.

Nói chung, đối với cá tính âm nhạc Double2T, những sản phẩm chân thật sẽ dễ chạm đến trái tim khán giả. Vì vậy, tôi luôn chọn những lời lẽ và chủ đề gần gũi từ chính cuộc sống mà tôi đã trải qua để gửi gắm đến người nghe. Điều này được thể hiện rõ ràng qua danh xưng "Người miền núi chất".

Quan điểm của bạn về "chất" riêng biệt của người nghệ sĩ so với đám đông là gì?

Đối với tôi, quan điểm này không hoàn toàn chính xác.

Double2T vẫn cảm thấy mình không khác biệt so với thời còn phải làm nhiều công việc để kiếm sống, vẫn là một người miền núi có những quan sát và cảm xúc đặc biệt dành cho con người và những nét văn hóa đậm chất Việt Nam.

Khi nổi tiếng, nghệ sĩ có trách nhiệm lớn hơn với cộng đồng và người hâm mộ. Cảm giác "độc" của họ trở nên rõ nét hơn. Có sự khác biệt giữa "chất" của Double2T trong đời sống hàng ngày so với trên sân khấu không?

Thực tế, không có nhiều thay đổi. Chỉ có một chút khác biệt là có nhiều lựa chọn hơn cho mọi thứ xung quanh, hoặc có cơ hội trải nghiệm những điều mà trước kia mình từng ao ước, nhưng chưa có điều kiện thực hiện.

Double2T: Sự chuẩn mực, chân thật và thành thật

Ví dụ, khi còn học cấp 3, mình mong muốn có một chiếc xe điện, nhưng vì hoàn cảnh kinh tế chưa cho phép. Một thời gian sau, khi xuống Hà Nội, mình chỉ đủ khả năng thuê tạm một chiếc xe điện để phục vụ việc lập nghiệp và sinh sống.

Mình luôn thấy thú vị khi ngồi trên chiếc xe máy điện lúc ấy, bởi nó rất "ngầu" với cảm giác êm ái, nhẹ nhàng, tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Mình hào hứng khi sở hữu chiếc xe máy điện VinFast, vì nó không chỉ sang trọng mà còn thông minh. Double2T, một rapper đến từ miền núi, thậm chí còn "chất" hơn khi lái chiếc xe máy điện VinFast. (Cười).

Vậy điểm "chất" nào trên chiếc xe máy điện VinFast đã khiến Double2T cảm thấy hấp dẫn?

Mình cảm nhận được sự đồng điệu giữa xe máy điện VinFast với hành trình theo đuổi âm nhạc của bản thân. Đó là sự mạnh mẽ, bền bỉ, không ngại chinh phục những cung đường khó khăn nhất để về đích thành công. Điều này làm mình liên tưởng đến những nỗ lực, bền bỉ của bản thân - một chàng trai miền núi theo đuổi ước mơ âm nhạc, nhắc nhở mình phải luôn cố gắng hơn nữa để chinh phục nhiều "điểm đến" hơn trên hành trình sắp tới.

Double2T: Sự chuẩn mực, chân thật và thành thật

Nam rapper "Người miền núi chất" đầy phong cách bên xe máy điện VinFast Evo200

Không thể không nhắc đến những ưu điểm đặc biệt của xe máy điện VinFast. Được tích hợp tính năng kết nối với smartphone, xe VinFast cho phép người dùng dễ dàng quản lý tình trạng pin, tình trạng xe và chẩn đoán lỗi. Với pin LFP, dòng xe mới của VinFast có thể di chuyển được lên đến 200km trước khi cần sạc lại. Với mức giá hợp lý, đây là một lựa chọn phù hợp cho nhiều người. Không chỉ vận hành tốt mà còn có dịch vụ hậu mãi chất lượng, VinFast thực sự đáng giá! Chọn VinFast cũng là cách kết nối với chất lượng, cho dù là trong cuộc sống hằng ngày hay trên sân khấu.

Xin chân thành cảm ơn Double2T và chúc anh/chị sẽ đạt được nhiều thành công trong các dự án sắp tới!

Để tìm hiểu thêm về xe máy điện VinFast và các chương trình ưu đãi hấp dẫn, quý khách có thể truy cập trang web https://shop.vinfastauto.com/vn_vi/xe-may-dien-vinfast.html hoặc liên hệ Tổng đài CSKH theo số hotline 1900 23 23 89.