Đội tuyển yếu nhất thế giới gây ấn tượng vượt trội ở vòng loại EURO 2024

Đội tuyển yếu nhất thế giới gây ấn tượng vượt trội ở vòng loại EURO 2024

Đội tuyển San Marino ghi bàn vào lưới tuyển Phần Lan, tạo nên kỳ tích lịch sử trong vòng loại EURO 2024 Tuyển thủ đã gây ấn tượng mạnh bằng thành tích đáng kinh ngạc này

Sau khi ghi bàn vào lưới Đan Mạch và Kazakhstan, đội tuyển San Marino đã trở về sân nhà để đối đầu với tuyển Phần Lan trong trận cuối của vòng loại EURO 2024. Dù đứng ở vị trí thứ 207 trên thế giới, nhưng San Marino đã thi đấu mạnh mẽ và chỉ để thủng lưới 2 lần cho đến phút bù giờ thứ 7.

San Marino đã được hưởng phạt đền và Filippo Berardi đã một cách điềm tĩnh đánh bại thủ môn Viljami Sinisalo, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho San Marino. Dù đã trải qua 127 trận gần nhất mà không thể giành chiến thắng, nhưng các cầu thủ San Marino và người hâm mộ vẫn tỏ ra rất phấn khích vì đó là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng mà họ đã ghi bàn trong 3 trận liên tiếp.

Trong các vòng loại EURO trước đây, San Marino chưa từng đạt được kỷ lục 2 bàn thắng. Nhưng lần này, họ đã ghi được 3 bàn thắng - trong 3 trận đấu cuối cùng.

Đội tuyển yếu nhất thế giới gây ấn tượng vượt trội ở vòng loại EURO 2024

San Marino đã lần đầu tiên vượt qua mốc 3 bàn thắng ở vòng loại EURO.

San Marino đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng FIFA (hạng 207/207). Quốc gia này chỉ có 34.000 người dân. Thậm chí với Franciosi và các đồng đội, chơi bóng chỉ là công việc phụ. Vì vậy, mỗi bàn thắng, cho dù vào lưới bất kỳ đội bóng nào, đều mang lại niềm vui không thể diễn tả được cho cầu thủ và người hâm mộ quốc gia này.

Từ khi thành lập vào năm 1990, đội tuyển San Marino chưa từng giành chiến thắng trong các giải đấu chính thức. Trận thắng duy nhất của San Marino cho đến nay xảy ra trong trận giao hữu với Liechtenstein, nhưng đã xa rồi 19 năm trước đây.

San Marino đã kết thúc vòng loại EURO 2024 với kết quả không một chiến thắng (thua 10/10 trận), ghi được 3 bàn và thủng lưới 31 bàn. Tuy vậy, đội tuyển này đã có những tiến bộ so với vòng loại EURO 2020, khi chỉ ghi được 1 bàn và để thủng lưới 51 lần trong 10 trận.

Ở bảng H, Đan Mạch và Slovenia đã giành được vé đến Đức trong mùa hè năm sau. Đối với Slovenia, đây là lần đầu tiên sau 24 năm chờ đợi mà đội tuyển quốc gia này có cơ hội tham dự một kỳ EURO.