Xác định 21 đội đầu tiên tham dự EURO 2024

Xác định 21 đội đầu tiên tham dự EURO 2024

Vòng loại EURO 2024 đã khép lại, 20 đội đã được chọn để tham gia giải đấu cùng Đức làm chủ nhà Hãy tìm hiểu về danh sách 21 đội bóng đầu tiên đã chắc suất tham dự EURO 2024 trong bài viết này

Kết thúc vòng loại EURO 2024, 20 đội đã giành quyền vào vòng chung kết, cùng với đội chủ nhà Đức. Ba suất còn lại sẽ được quyết định qua loạt trận play-off. UEFA cũng đã công bố phân hạng hạt giống cho 21 đội bóng chắc suất, trong đó nhóm hạt giống số 1 bao gồm Đức, Bồ Đào Nha, Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ và Anh.

Cả 6 đội này đều được đánh giá là ứng viên vô địch. Sự chú ý cao nhất chắc chắn sẽ dành cho Bồ Đào Nha, bởi đây được cho là kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo. tại giai đoạn vòng loại, siêu sao 38 tuổi tỏa sáng với 10 bàn để giúp đội tuyển Bồ Đào Nha trở thành một trong hai đội toàn thắng, bên cạnh Pháp.

Xác định 21 đội đầu tiên tham dự EURO 2024

Phân loại nhóm hạt giống VCK EURO 2024 (Ảnh: UEFA)

Nhóm hạt giống số 2 có sự góp mặt của Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ, Romania, Đan Mạch, Albania và Áo, những đội dẫn đầu bảng đấu ở vòng loại, cùng với đội tuyển Áo có thành tích tốt nhất.

Hà Lan kết thúc vị trí thứ 2 tại bảng B với 18 điểm, kém Áo 1 điểm, nên bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3 cùng với Scotland, Croatia, Slovenia, Slovakia và Cộng hòa Séc.

Italia, dù là đương kim vô địch, nhưng vẫn bị xếp vào nhóm hạt giống số 4 do không có thành tích tốt ở vòng loại (xếp thứ 2 tại bảng D với 14 điểm).

Ở trận đấu cuối cùng, "Azzurri" đã có cơ hội để vươn lên nhóm hạt giống số 3, nhưng thầy trò Luciano Spalletti chỉ có trận hòa 0-0 đầy khó khăn trước Ukraine. Thậm chí, nhà vô địch còn suýt phải ngồi nhà xem EURO, nếu trọng tài có một quyết định mạnh mẽ hơn trong tình huống Bryan Cristante phạm lỗi với Mudryk trong vùng cấm ở phút bù giờ hiệp hai.

Cũng có sự hiện diện của Serbia, Thụy Sĩ và 3 đội giành chiến thắng ở các cặp play-off, nhóm hạt giống số 4 còn có. Ba Lan, xứ Wales, và Ukraine sẽ cần phải vượt qua vòng loại để có thể giành vé đến Đức. Với Hà Lan và Italy ở trong nhóm hạt giống số 3 và 4, cơ hội cho "bảng tử thần" tại VCK EURO 2024 là hoàn toàn có thể xảy ra.