Đội tuyển Việt Nam và sự thay đổi trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam và sự thay đổi trên bảng xếp hạng FIFA

Việt Nam chính thức mất ngôi số 1 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất khi rơi xuống hạng 105 thế giới. Cùng chiêm ngưỡng hành trình thay đổi đầy bất ngờ của đội tuyển Việt Nam trong năm 2024.

Sự thất thủ của đội tuyển Việt Nam

Trải qua năm 2024, đội tuyển Việt Nam đã trải qua một chuỗi thất bại đau lòng. Từ trận đấu tập với Kyrgyzstan đến những trận đấu khốc liệt tại vòng bảng Asian Cup 2023, mỗi trận đều đánh mất điểm số quý giá.

Tuyển Việt Nam chính thức mất ngôi số 1 Đông Nam Á vào tay Thái Lan - Ảnh 1.

Tuyển Việt Nam chính thức mất ngôi số 1 Đông Nam Á vào tay Thái Lan - Ảnh 1.

Những kết quả không như ý đã khiến đội tuyển áo đỏ rơi tự do trên bảng xếp hạng FIFA. Vị trí 105 thế giới chính là minh chứng cho hành trình đầy khó khăn của tuyển Việt Nam trong năm vừa qua.

Thái Lan - Người kế vị

Trong khi Việt Nam trượt dốc, Thái Lan đã nổi lên với phong độ ấn tượng. Với việc giành ngôi số 1 Đông Nam Á và leo lên hạng 101 thế giới, Thái Lan đang là tâm điểm của sự chú ý tại khu vực.

Những chiến thắng và màn trình diễn xuất sắc tại Asian Cup 2023 đã giúp Thái Lan khẳng định vị thế của mình trên sân chơi quốc tế. Sự thay đổi đột ngột trên bảng xếp hạng FIFA cho thấy sức mạnh mới mẻ của bóng đá Thái Lan.

Các đội tuyển Đông Nam Á khác

Không chỉ Việt Nam và Thái Lan, các đội tuyển khác tại Đông Nam Á cũng trải qua những biến động không thể bỏ qua trên bảng xếp hạng FIFA. Từ Malaysia đến Philippines, mỗi đội đều có câu chuyện riêng trong năm 2024.

Sự leo thang và tụt dốc trên bảng xếp hạng FIFA chứng tỏ rằng bóng đá Đông Nam Á đang trải qua những thay đổi đáng chú ý. Sự cạnh tranh giữa các đội tuyển trong khu vực ngày càng gay gắt và hấp dẫn hơn bao giờ hết.