Đội tuyển Australia gặp khó khăn trong trận thắng Ireland tại World Cup nữ 2023

Đội tuyển Australia gặp khó khăn trong trận thắng Ireland tại World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Australia gặp khó khăn nhưng vẫn giành chiến thắng 1-0 trước Ireland trong trận đầu bảng B World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Australia đã tự tin tiến vào trận đấu với đội tuyển nữ Ireland. Họ được biết đến là một trong những đội bóng mạnh nhất giải đấu và còn được sự hỗ trợ và khí thế từ hàng chục ngàn khán giả nhà. Đội bóng có nhiều ngôi sao hàng đầu như Catley, Cross và Mary Fowler.

Tuy nhiên, những gì xảy ra trên sân lại làm cho người hâm mộ đội chủ nhà lo lắng. Việc thiếu đi tiền đạo chủ lực Sam Kerr - người đã đoạt giải Quả Bóng Đồng thế giới 2022 - đã ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh tấn công của đội tuyển nữ Australia.

Đội tuyển Australia gặp khó khăn trong trận thắng Ireland tại World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Australia giành chiến thắng trong trận đấu. Trong hiệp đấu đầu tiên, đội tuyển nữ Australia gặp nhiều khó khăn dù có lợi thế kiểm soát trò chơi trên sân. Đội tuyển nữ Ireland chủ động rút lui từ phần sân nhà và tạo nên một hàng phòng ngự vững chắc với hai lớp.

Australia hiếm khi thực hiện các pha tấn công gần với khung thành đối thủ do hàng thủ chặt chẽ. Tuy nhiên, tiền đạo Mary Fowler đã tỏa sáng với những pha đi bóng ấn tượng, sử dụng tốc độ và kỹ thuật vượt trội. Tuy nhiên, nỗ lực của Fowler chưa đủ để giúp Australia có lợi thế trong hiệp 1. Trong hiệp 2, đội chủ nhà đã ghi bàn. Phút 51, trong một tình huống không nguy hiểm, Sheva đã phạm lỗi với Raso trong vòng cấm và đội tuyển nữ Australia được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11 mét, Catley dễ dàng ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Đội tuyển nữ Australia dù có bàn thắng nhưng không cải thiện được tình hình. HLV Tony Gustavsson và các học trò không tìm được cách để vượt qua hàng phòng ngự áo xanh được tổ chức rất tốt. Ngược lại, đội tuyển nữ Ireland đã dồn cao đội hình và tìm cách gỡ bàn. Trong 15 phút cuối trận, Australia phải lùi sâu để bảo vệ tỉ số. Tuy nhiên, nỗ lực của đội tuyển nữ Ireland không đủ khi các tiền đạo chơi không hiệu quả. Tổng cộng, đội tuyển nữ Australia giành chiến thắng tối thiểu trước đội tuyển nữ Ireland.

Kết quả: Australia 1-0 Ireland

Ghi bàn

Australia: Catley (52')

Đội hình Australia vs Ireland

Australia: Mackenzie Arnold, Steph Catley, Alanna Kennedy, Clare Hunt, Ellie Carpenter, Cortnee Vine, Kyra Cooney-Cross, Katrina-Lee Gorry, Hayley Raso, Mary Fowler, Caitlin Foord.

Ireland: Courtney Brosnan, Niamh Fahey, Louise Quinn, Megan Connolly, Heather Payne, Denise O'Sullivan, Ruesha Littlejohn, Katie McCabe, Sinead Louise Farrelly, Kyra Taylor Carusa, Marissa Sheva.

Phần này đã được viết lại một cách tốt hơn.