Đội tuyển Việt Nam tiếp tục mất điểm trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục mất điểm trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam mất điểm trên bảng xếp hạng FIFA sau trận thua trước đội tuyển Iraq

Theo công thức tính điểm Elo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), đội tuyển Việt Nam đã bị trừ 0,67 điểm sau loạt trận quốc tế tháng 11. Trước đó, đội cũng bị trừ điểm sau 2 trận thua trước Trung Quốc và Hàn Quốc trong tháng 10.

HLV Philippe Troussier và học trò vừa thi đấu 2 trận với đội tuyển Philippines và Iraq, thuộc vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Việt Nam đã được cộng 9,21 điểm sau chiến thắng trước đội tuyển Philippines. Tuy nhiên, họ bị trừ 9,89 điểm sau trận thua trước đội tuyển Iraq.

Với tổng điểm là 1235,58, đội tuyển Việt Nam hiện đang giữ vị trí thứ 94 trên thế giới, có khả năng Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ tiếp tục giữ vững vị trí này. Đội tuyển Armenia (93) và Belarus (95) đều gần kề vị trí của đội tuyển Việt Nam với điểm số không quá chênh lệch. Do đó, mỗi trận đấu tiếp theo có thể thay đổi thứ hạng của các đội.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục mất điểm trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam đã bị trừ điểm sau loạt trận vào tháng 11 vừa qua.

Tại khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vị trí số một. Phía sau họ là đội tuyển Thái Lan. Đội bóng xứ sở chùa vàng đã bị trừ điểm sau loạt trận tháng 11. Họ thua đội tuyển Trung Quốc và thắng Singapore. Thái Lan có khả năng tụt 1 bậc xuống hạng 113.

Đội tuyển Malaysia là đội duy nhất đến từ Đông Nam Á giành chiến thắng trong loạt trận gần đây. Họ đã đánh bại Kyrgyzstan và Đài Loan (Trung Quốc), từ đó chắc chắn sẽ tăng hạng. Trong khi đó, đội tuyển Indonesia có khả năng tụt 1 bậc xuống vị trí 146 sau khi thất bại trước Iraq và hòa với Philippines.

Trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm, đội tuyển Việt Nam không tham dự thêm giải đấu nào. Vì vậy, rất có thể đội tuyển sẽ giữ vững vị trí thứ 94 trên thế giới.

Trong tháng 1/2024, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier sẽ tham gia vào vòng chung kết Asian Cup 2023, một giải đấu quan trọng có tác động lớn đến thứ hạng của các đội bóng. Đội tuyển Việt Nam sẽ chung bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq.