Đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng tại AFC: Những con số không thể bỏ qua

Đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng tại AFC: Những con số không thể bỏ qua

Đội tuyển Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh tại Asian Cup 2019, và bài viết của AFC nhắc lại những thành tích đáng nể của họ Đặng Văn Lâm được đánh giá cao với những pha cản phá xuất sắc trong giải đấu này

"Đội tuyển Việt Nam đã liên kết với mục tiêu vượt qua thành tích tốt nhất của mình tại Asian Cup 2023", trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) giới thiệu về đội tuyển Việt Nam trước vòng chung kết Asian Cup 2023 (diễn ra vào tháng 1/2024).

Đây là lần thứ 5 đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup. Thành tích tốt nhất của đội là khi họ đã lọt vào vòng tứ kết của giải đấu năm 2019 (phiên bản 24 đội). Lúc đó, huấn luyện viên Park Hang Seo cùng các cầu thủ đã xếp thứ ba trong bảng đấu gồm Iran, Iraq và Yemen, trước khi đánh bại Jordan ở vòng 1/8.

Đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng tại AFC: Những con số không thể bỏ qua

Đặng Văn Lâm đã thể hiện phong độ ấn tượng tại Asian Cup 2019.

LĐBĐ châu Á đã ghi nhận các số liệu thống kê về đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn này của Asian Cup. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã thu hút sự chú ý đặc biệt.

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua chỉ một trận thua trong 3 trận gần nhất tại Asian Cup. Trước đó, họ đã thất bại 4 trận liên tiếp trong giải đấu này.

Đội tuyển Việt Nam đã phải đối mặt với tổng cộng 23 cú sút trong Asian Cup 2019. Chỉ có Turkmenistan (25) và Uzbekistan (24) có số lượng cú sút nhiều hơn.

Đội tuyển Việt Nam vừa công bố rằng, Đặng Văn Lâm đã thực hiện thành công 16 pha cản phá tại giải Asian Cup 2019. Chỉ có hai thủ môn khác là Ignatiy Nesterov (21 lần) và Amer Shafi (20 lần) làm tốt hơn anh.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi ở bảng đấu chung với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, đội bóng Việt Nam có cơ hội tranh đua để giành một trong hai vị trí đầu bảng hoặc thuộc vào top 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất và tiến vào vòng 1/8.