Đội tuyển Việt Nam đột phá trên bảng xếp hạng FIFA sau vinh danh mới

Đội tuyển Việt Nam đột phá trên bảng xếp hạng FIFA sau vinh danh mới

Đội tuyển Việt Nam được FIFA công nhận và thăng tiến đáng kể trên bảng xếp hạng thế giới trong tháng 9/2023

Theo tính toán, khi chiến thắng Palestine, đội tuyển Việt Nam sẽ nhận thêm 3,91 điểm trên bảng xếp hạng FIFA, làm tăng tổng điểm lên 1243,14 điểm.

Nếu nhìn rộng hơn, từ khi HLV Troussier bắt đầu làm việc, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trong cả 3 trận mà chưa để thủng lưới. Tổng cộng, đội bóng màu đỏ đã thu được 12,44 điểm sau 3 trận đấu này.

Đội tuyển Việt Nam đột phá trên bảng xếp hạng FIFA sau vinh danh mới

Đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành 3 trận thắng liên tiếp dưới sự chỉ đạo của HLV Troussier.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đứng ở vị trí thứ 95 trên bảng xếp hạng thế giới. Dự kiến trong bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2023, tuyển quốc gia Việt Nam sẽ tiến lên vị trí thứ 93 hoặc 94. Nếu xét riêng trong khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam có khả năng vào top 14 đội mạnh nhất. Đồng thời, trong khu vực Đông Nam Á, đội bóng áo đỏ vẫn dẫn đầu và cách biệt khá xa so với các đội xếp sau.

Việc tích lũy điểm trên BXH FIFA không chỉ giúp Đội tuyển Việt Nam củng cố vị thế mà còn mang lại lợi thế khi tham gia bốc thăm các giải đấu châu lục hoặc vòng loại World Cup trong tương lai.

Trong các trận đấu FIFA Day tháng 9, nhiều đội bóng khác ở khu vực Đông Nam Á đã đạt được những kết quả tích cực.

Đội tuyển Thái Lan đã không thể giành vị trí vô địch King’s Cup, nhưng đã đạt được 6,83 điểm sau khi đánh bại đội tuyển Lebanon và hòa đội tuyển Iraq (đội xếp hạng 70 trên thế giới). Trong khi đó, đội tuyển Campuchia đã có một trận hòa với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc), sau đó đã có một chiến thắng đậm trước đội tuyển Macau (Trung Quốc) với tỉ số 4-0.

Đội tuyển Việt Nam đột phá trên bảng xếp hạng FIFA sau vinh danh mới

Đội tuyển Thái Lan đã giành ngôi á quân King's Cup.

Để sẵn sàng cho loạt trận vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Indonesia đã có trận đấu giao hữu với đội Turkmenistan, xếp trên họ 12 bậc. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Shin Tae-yong, đội tuyển đã thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng với tỷ số 2-0, tạo ra sự kháng cự tốt và kiếm được thêm 5,41 điểm trên bảng xếp hạng thế giới.

Đội tuyển Malaysia cũng nhận được nhiều lời khen ngợi sau hai trận hòa trên sân khách trước đội Syria và Trung Quốc, đều là những đối thủ mạnh. Nhờ hai trận đấu này, đội tuyển Malaysia dự kiến sẽ tăng từ 1 đến 2 bậc trên bảng xếp hạng. Trên sân nhà, đội tuyển Myanmar đã có liên tiếp hai trận đấu gặp đội tuyển Nepal, với kết quả là một trận thắng và một trận hòa.

Đội bóng Singapore, vô địch AFF Cup trước đây, đã trình diễn một phong cách thi đấu khá tụt hậu trong chuỗi trận tháng 9 vừa qua. Họ không thể chứng tỏ được sự ưu thế và đã thất bại với tỉ số 0-2 trên sân nhà trước đối thủ Tajikistan.