Đội tuyển U22 Thái Lan vướng 'nợ' gần 3 tỷ đồng tiền thưởng SEA Games 32

Đội tuyển U22 Thái Lan vướng 'nợ' gần 3 tỷ đồng tiền thưởng SEA Games 32

U22 Thái Lan vẫn chưa nhận được thưởng sau nửa năm kết thúc SEA Games 32 Tổng số tiền thưởng mà họ bị nợ là 4 triệu baht, tương đương gần 3 tỷ đồng

Đội tuyển U22 Thái Lan vướng 'nợ' gần 3 tỷ đồng tiền thưởng SEA Games 32

Trước SEA Games 32, Quỹ phát triển thể thao Thái Lan đã tạo ra một hệ thống thưởng cho các tay vận động viên (VĐV) với thành tích xuất sắc. Theo đó, mỗi VĐV giành huy chương vàng (HCV) sẽ được nhận 300.000 baht, tương đương 200 triệu đồng, huy chương bạc (HCB) sẽ nhận 200.000 baht (140 triệu đồng), và huy chương đồng (HCD) sẽ được thưởng 150.000 baht (100 triệu đồng). Phần trăm thưởng của các huấn luyện viên (HLV) là 10%, trong khi Liên đoàn Thể thao sẽ nhận 30% số tiền thưởng mà VĐV nhận được.

Với U22 Thái Lan, việc giành HCB tại SEA Games 32 đã đem lại thưởng tổng cộng hơn 4 triệu baht, tương đương 2,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngay sau trận chung kết diễn ra vào tháng 5/2023, U22 Thái Lan đã bị đình chỉ tiền thưởng do việc tham gia vào một vụ ẩu đả với đội tuyển Indonesia, gây thiệt hại lớn đến hình ảnh thể thao của quốc gia. Chỉ có các môn thể thao khác mới được trao thưởng.

Ông Kongsak Yodmanee, thống đốc Hiệp hội thể thao Thái Lan (SAT) đã nhấn mạnh rằng việc không cấp tiền cho U22 Thái Lan không phải vì đã xảy ra tranh cãi trong trận chung kết với Indonesia.

Đội tuyển U22 Thái Lan vướng 'nợ' gần 3 tỷ đồng tiền thưởng SEA Games 32

U22 Thái Lan đã trải qua một vụ ẩu đả không mong muốn trong trận chung kết SEA Games 32.

Do vậy, tại lễ kỷ niệm của đoàn thể thao quốc gia, Quỹ phát triển thể thao Thái Lan chỉ trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích tại SEA Games 32 mà không trao cho đội bóng đá nam. Quỹ này khẳng định rằng chỉ sau khi đã áp dụng biện pháp kỷ luật với U22 Thái Lan, họ mới chịu chi trả tiền thưởng.

Tuy nhiên, sau 6 tháng trôi qua, AFC và LĐBĐ Thái Lan đã ra quyết định kỷ luật từ lâu, thậm chí nhiều thành viên đã hoàn tất thi hành án phạt, nhưng tiền thưởng vẫn vẫn chưa được phân phối.

Theo thông tin từ truyền thông Thái Lan, phần thưởng đã nên được trao cho các cầu thủ từ lâu. Khi tờ Main Stand News đặt câu hỏi này cho ông Kongsak Yodmanee, thống đốc SAT, ông trả lời rằng "do sự thay đổi trong bộ máy chính phủ nên tiền thưởng chưa được chi trả".

"Chúng tôi chưa có cuộc họp nào để thảo luận vấn đề này. Tuy nhiên, dự kiến số tiền sẽ được trao cho các cầu thủ U22 Thái Lan sẽ sớm được giải quyết", ông nhấn mạnh thêm.

LĐBĐ Thái Lan tuyên bố sẽ tiến hành giải ngân tiền sớm và áp dụng phạt trừ 30% đối với những cầu thủ tham gia vào vụ ẩu đả. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể cho đến lúc này vẫn chưa được xác định.