Đội tuyển Thái Lan gây sốc khi phải chấp nhận thất bại lịch sử

Đội tuyển Thái Lan gây sốc khi phải chấp nhận thất bại lịch sử

Đội tuyển Thái Lan chịu thất bại đáng thất vọng với sức chênh lệch kỷ lục trong lịch sử bóng đá Thái Lan

Trong các trận đấu quốc tế tháng 10 vừa qua, đội tuyển Thái Lan đã thử sức với các đối thủ châu Âu. Trong trận đấu với Gruzia tối hôm qua (12/10), đội chủ nhà - nhà vô địch Đông Nam Á - đã phải đối mặt với đội bóng từ châu Âu. Gruzia nằm ở vị trí thứ 38 trên bảng xếp hạng FIFA của châu Âu và hạng 78 trên toàn thế giới.

Đội tuyển Thái Lan không đá với đội hình mạnh nhất. Các ngôi sao như Teerasil Dangda, Suphanat Muaenta, Supachok Sarachat, Chanathip Songkrasin và Supachai Jaided không được triệu tập và tham gia chuyến du đấu này. Sự chênh lệch về chất lượng giữa hai đội rõ ràng, và đội tuyển Thái Lan đã thất bại khá đậm.

Đội tuyển Thái Lan gây sốc khi phải chấp nhận thất bại lịch sử

Đội tuyển Thái Lan đã thua Gruzia một cách đậm đà.

Nhà cầm quân châu Âu đã dẫn trước đến 6 bàn trong hiệp một. Ở phút thứ 9, tiền đạo Zuriko Davitashvili đã mở tỉ số cho đội tuyển Gruzia. Chưa đến 3 phút sau đó, trung vệ Luka Lochoshvili cũng ghi bàn, nâng tỷ số lên hai cho đội khách.

Đội tuyển Thái Lan cố gắng kiểm soát tình hình sau khi thủng lưới nhanh chóng. Mặc dù thời gian kiểm soát bóng không có sự chênh lệch lớn, nhưng chỉ số này không mang lại lợi ích gì cho đội tuyển Thái Lan.

Chỉ tính trong hiệp một, họ thua thêm 4 bàn nữa khi Davitashvili ghi cú đúp và Georges Mikautadze ghi hat-trick chỉ trong vòng 17 phút. Với tỷ số 6-0, khoảng thời gian tiếp theo không còn quan trọng về mặt chuyên môn đối với đội tuyển Thái Lan. Họ đã mất sự tự tin khi chơi bóng và thường xuyên mắc lỗi trong xử lý.

Mikautadze ghi thêm 1 bàn và Khvicha Kvaratskhelia, ngôi sao của Napoli, cũng ghi bàn để đưa đội tuyển Gruzia giành chiến thắng 8-0. Đây là trận thắng với cách biệt lớn nhất trong lịch sử đội tuyển Gruzia, đồng thời đây cũng là trận thua đậm nhất trong lịch sử của đội tuyển Thái Lan.

Kết quả: Gruzia 8-0 Thái Lan

Ghi bàn

Gruzia: Davitashvili (9'; 44'), Lochoshvili (12'), Mikautadze (24', 37', 41', 56'), Khvicha Kvaratskhelia (66')

Đội hình Gruzia vs Thái Lan

Gruzia: Loria, Kvirkvelia, Lochoshvili, Kochorashvili, Gelashvili, Lobzhanidze, Chakvetadze, Mekvabishvili, Shengelia, Mikautadze, Davitashvili.

Thái Lan: Kampol, Kritsada, Dolah, Jakkaphan, Tristan Do, Phitiwat, Weerathep, Bordin Phala, Teerasak, Puracher, Channarong.