Đội tuyển nữ Việt Nam quyết tâm hạ gục Philippines và bay cao trên đỉnh vinh quang

Đội tuyển nữ Việt Nam quyết tâm hạ gục Philippines và bay cao trên đỉnh vinh quang

Đội tuyển nữ Việt Nam đối diện với áp lực lớn sau khi chứng kiến Philippines gây sốc bằng việc đánh bại chủ nhà New Zealand HLV Mai Đức Chung thừa nhận rằng đội bóng của chúng ta phải đối mặt với nhiều thách thức trước trận đấu quan trọng sắp tới

Đội tuyển nữ Việt Nam quyết tâm hạ gục Philippines và bay cao trên đỉnh vinh quang

Đội tuyển nữ Việt Nam và Philippines đại diện cho Đông Nam Á tham dự World Cup 2023. Trong khi Việt Nam trượt ngã ở trận ra quân trước đương kim vô địch Mỹ, Philippines đã gây sốc khi đánh bại chủ nhà New Zealand với tỷ số 1-0. HLV Mai Đức Chung cho rằng chiến thắng của Philippines đã tạo thêm áp lực cho đội tuyển nữ Việt Nam.

"Đội tuyển nữ Philippines đã có được một chiến thắng may mắn trước đội chủ nhà. Trong bóng đá, luôn tồn tại những điều may mắn như vậy. Thắng lợi của Philippines là một áp lực đối với đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi không tin rằng nếu Philippines thắng, thì Việt Nam cũng phải thắng. Ngoài ra, đội hình của Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch, trong khi Việt Nam không có." - HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Ở trận thứ 2, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha trên sân Waikato (Hamilton, New Zealand) vào lúc 14h30 ngày mai (27/7). Cả hai đội đều tham dự World Cup nữ lần đầu tiên, nhưng Bồ Đào Nha đứng thứ 21 trên bảng xếp hạng FIFA, cao hơn đội tuyển nữ Việt Nam 11 bậc. HLV Mai Đức Chung cho rằng đội tuyển nữ Việt Nam yếu hơn đối thủ và sẽ chơi phòng ngự chặt, tận dụng cơ hội phản công nhanh trong trận đấu này.

HLV Mai Đức Chung cũng có chia sẻ thú vị về việc "mặc suit trong các dịp đặc biệt. Đó là lần mặc suit khi cầu hôn vợ 40 năm trước và lần mặc suit tham dự World Cup".

"Một bộ suit mang ý nghĩa quan trọng với cả đời tôi. Tôi quan niệm rằng mỗi bộ suit đều đáng được trọng trọt và đáng quý. Trong vai trò là một người chồng và người cha, tôi hiếm hoi chăm sóc gia đình và đảm bảo kinh tế. Đồng thời, với vai trò là một huấn luyện viên, tôi tận tâm chăm sóc cho các cầu thủ. Đối với tôi, những trách nhiệm này thực sự là những điều tuyệt vời!" - nhà cầm quân người Việt Nam tỏ lòng.