Đội tuyển nữ Việt Nam ghi điểm mạnh trước World Cup với bài test cao cấp

Đội tuyển nữ Việt Nam ghi điểm mạnh trước World Cup với bài test cao cấp

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự trận giao hữu với Tây Ban Nha và New Zealand, hai đội bóng mạnh, sau chuyến tập huấn tại châu Âu Những trận đấu này sẽ là cơ hội để nâng cao chất lượng và chuẩn bị tốt cho World Cup 2023

Trong chuyến tập huấn tại châu Âu nhằm chuẩn bị cho World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu 4 trận giao hữu, với kết quả là 2 chiến thắng và 2 thất bại. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, thầy trò đã giành hai chiến thắng trước hai CLB Đức bao gồm Frankfurt (2-1) và Schott Mainz (2-0). Tuy nhiên, họ cũng đã thua hai trận trước đội tuyển U23 Ba Lan và đội tuyển nữ Đức, với tỷ số 1-2 trong cả hai trận.

Đội tuyển nữ Việt Nam ghi điểm mạnh trước World Cup với bài test cao cấp

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện sự kiên cường trước đội tuyển nữ Đức.

Đặc biệt ấn tượng là trận đấu với đội chủ nhà Đức diễn ra vào sáng ngày 25/6. Mặc dù đối thủ hiện đang xếp thứ 2 trên BXH FIFA và đã giành được hai lần chức vô địch thế giới, nhưng đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu mạnh mẽ và ghi được bàn thắng đẹp mắt do công của Thanh Nhã, chỉ thua với cách biệt nhỏ.

Trả lời truyền thông hôm qua, thủ môn Trần Thị Kim Thanh tiết lộ rằng cô thậm chí còn nghĩ rằng cô sẽ phải nhặt bóng khá nhiều lần khi đấu với đội nữ Đức. "Trước đối thủ có vóc dáng lớn và cao, ban đầu tôi cảm thấy rất hồi hộp. Chỉ trong vòng khoảng 2 phút sau khi trận đấu bắt đầu, đội đã nhận bàn thua đầu tiên. Khi đó, tôi đã nghĩ rằng có thể sẽ phải vào lưới nhặt bóng nhiều lần nữa", thủ thành của đội nữ Việt Nam chia sẻ.

Theo Kim Thanh, sau khi Đức mở tỷ số, cả đội đã nỗ lực, đoàn kết và tự tin hơn khi thi đấu, mang lại cảm giác hưng phấn. Đặc biệt, hàng thủ của đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi kiên cường và quyết liệt. Kết quả 1-2 thua là ngoài dự đoán của toàn đội.

Sau chuyến tập huấn ở châu Âu, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở về Việt Nam hôm nay (27/6). Đội sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển đến New Zealand vào ngày 6/7. Tại đây, đội sẽ có thêm hai trận giao hữu chất lượng với đội chủ nhà World Cup - New Zealand (xếp hạng thế giới 26) và Tây Ban Nha (xếp hạng thế giới 6). Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ hoàn tất các bước chuẩn bị cuối cùng để chính thức tham dự World Cup 2023, từ ngày 20/7 đến 20/8.

Sau trận thua đậm 0-7 trước Pháp - đội bóng xếp hạng 3 thế giới vào năm 2022, đội tuyển nữ Việt Nam mới có cơ hội đối đầu với những đội hàng đầu trên thế giới. Trước đây, đội chỉ được mời các đội hàng đầu châu Á để trau dồi kinh nghiệm. Tuy nhiên, bằng việc có tấm vé tham dự VCK World Cup, HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ đã có cơ hội tiếp cận với những đối thủ mạnh mẽ. Chính qua những trận giao hữu này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, tăng cường lòng tự tin và sẵn sàng đối đầu với Mỹ, Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha - những đương kim á quân của thế giới - trong ngày hội bóng đá lớn nhất trên hành tinh.