Đội tuyển nữ Việt Nam cùng hàng chục quốc gia nữo thế giới sẵn sàng chinh phục World Cup 2023 đầy kịch tính

Đội tuyển nữ Việt Nam cùng hàng chục quốc gia nữo thế giới sẵn sàng chinh phục World Cup 2023 đầy kịch tính

Đội tuyển nữ Việt Nam tự tin và sẵn sàng hành trình đến New Zealand tham dự World Cup 2023, với sự hỗ trợ và động viên tinh thần không ngừng từ các nguồn lực

Sáng ngày 4/7 tại Hà Nội đã diễn ra lễ khởi động của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023. Đây là một dịp lịch sử đáng tự hào khiđội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được tham gia vào giải đấu vĩ đại nhất trên hành tinh. Acecook Việt Nam đã tài trợ 1 tỷ đồng để cổ vũ cho sự cố gắng đáng khen ngợi của tuyển nữ Việt Nam. Lễ khởi động này là một nguồn động viên to lớn giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung tự tin bước vào cuộc chiến với các đội bóng hàng đầu thế giới.

Đội tuyển nữ Việt Nam cùng hàng chục quốc gia nữo thế giới sẵn sàng chinh phục World Cup 2023 đầy kịch tính

Lễ khởi động của tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: BB)

Phát biểu trong buổi lễ, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ:

"Sau khi đội tuyển futsal và U20 Việt Nam đã làm được điều kỳ diệu và lọt vào chung kết World Cup, đến lượt đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã thành công với Asian Cup và giành quyền tham dự World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức tại New Zealand và Australia. Đây là thành tích lịch sử không chỉ của bóng đá Việt Nam nói chung mà còn của bóng đá nữ nói riêng khi lần đầu tiên xuất hiện tại sân chơi quốc tế. Trước khi sang New Zealand, VFF đã cùng các đơn vị đồng hành tổ chức lễ xuất quân cho đội tuyển nữ Việt Nam. Đặc biệt, hôm qua (3/7), đội tuyển nữ Việt Nam đã được vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự quan tâm đặc biệt từ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đây sẽ là nguồn động viên to lớn cho đội tuyển nữ Việt Nam".

Có mặt tại lễ xuất quân, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã giao nhiệm vụ như sau:

"Khoảng hai năm trước, khi chúng ta lần đầu tiên mang tấm vé dự World Cup trở về (năm 2022), tôi vẫn nhớ rõ ngày hôm đó, dù trong tình hình dịch bệnh diễn ra, tôi và ban lãnh đạo VFF đã đón đội tuyển tại sân bay Nội Bài. Đó là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử. Chỉ trong khoảng thời gian hơn một nửa năm, chúng ta đã đạt được hai chức vô địch SEA Games và nhiều thành tựu khác. Tâm trạng của đội tuyển nữ Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. Trước các giải đấu, toàn dân cả nước luôn kỳ vọng vào đội tuyển nữ Việt Nam và chưa bao giờ họ làm cho người hâm mộ cảm thấy thất vọng."

Tại World Cup 2023, chúng tôi tin rằng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đáng kể đó. Ngày mai, toàn đội sẽ khởi hành và chúng tôi sẽ có thời gian để làm quen với khí hậu ở New Zealand. Theo chia sẻ của huấn luyện viên Mai Đức Chung, công tác chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn tất đến 99%. Chúng tôi sẽ thi đấu với những đối thủ mạnh nhất trên toàn thế giới, và bạn sẽ thấy cờ đỏ sao vàng và sự ủng hộ của toàn bộ nhân dân. Tôi tin rằng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ đạt được thành công".

Hôm nay, tôi và các đồng đội rất tự hào và vinh dự khi tham dự lễ xuất quân của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên chúng tôi có mặt tại giải đấu quốc tế, và chúng tôi đã chờ đợi rất lâu để có thể tham gia vào cuộc chiến này. Điều này là kết quả của những nỗ lực lâu dài và sự hướng dẫn đúng đắn từ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, VFF, cùng với sự quyết tâm không ngừng của các cầu thủ. Đặc biệt, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những người hâm mộ Việt Nam trong và ngoài nước, vì đã luôn luôn ủng hộ đội tuyển Việt Nam trong suốt thời gian qua. Chúng tôi hứa sẽ thi đấu với quyết tâm và nỗ lực hết mình, mang trong mình tinh thần Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam cùng hàng chục quốc gia nữo thế giới sẵn sàng chinh phục World Cup 2023 đầy kịch tính

HLV Mai Đức Chung đã điều độc bức tâm của Đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: BB)

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ khởi hành đến New Zealand vào buổi sáng ngày 5/7. Trong khuôn khổ World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên gặp đối thủ mạnh là ĐT nữ Mỹ vào lúc 8 giờ sáng ngày 22/7. Sau đó, họ sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 27/7. Cuối cùng, trong vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đối thủ mạnh là Hà Lan vào lúc 14 giờ ngày 1/8.