Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam hạ gục Nepal một cách dễ dàng tại ASIAD 2019

Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam hạ gục Nepal một cách dễ dàng tại ASIAD 2019

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trình diễn một trận đấu ấn tượng trước Nepal, dễ dàng đè bẹp đối thủ trong trận ra quân ASIAD 19

Nepal là đội yếu nhất trong bảng. Vì vậy, nhiệm vụ của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đầu không chỉ là giành chiến thắng mà còn là phải hoàn thành trận đấu nhanh chóng, để tiết kiệm sức cho cuộc đối đầu quan trọng với Hàn Quốc vào sáng mai (1/10).

Các cầu thủ dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã cho thấy sự vượt trội về trình độ so với đối thủ. Đội hình mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam đã nhanh chóng đánh bại Nepal với tỷ số 25-4 trong ván đầu tiên. Sau đó, các thành viên chủ chốt của đội được nghỉ ngơi trong ván 2.

Trần Thị Thanh Thúy và Hoàng Thị Kiều Trinh ít tham gia trận đấu này. Dù vậy, các vận động viên còn lại của đội bóng đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc.

Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam hạ gục Nepal một cách dễ dàng tại ASIAD 2019

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trong trận ra quân.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt xoay vòng quanh các cầu thủ gồm Vi Thị Như Quỳnh, Đoàn Thị Xuân, Trần Thị Bích Thùy và Phạm Thị Nguyệt Anh. Đội tuyển Việt Nam đã có điểm số ổn định và giành chiến thắng với sự chênh lệch lớn trong 2 ván còn lại.

Sự hạn chế về kỹ thuật đã khiến đội tuyển Nepal không thể gây bất ngờ. Họ chỉ được điểm trong những tình huống lơ đễnh từ các vận động viên Việt Nam, tuy nhiên điều này không xảy ra quá nhiều. Đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng với tỉ số 25-16 và 25-13, khép lại trận đấu sớm.

Chiến thắng 3 ván (25-4, 25-16, 25-13) trước Nepal đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam an tâm về việc tiến vào vòng đi tiếp. Đội của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ đối đầu với đội tuyển Hàn Quốc trong trận đấu ngày mai, một trận đấu quan trọng có tác động đến lợi thế của đội tuyển Việt Nam ở vòng tiếp theo.

Trong giải bóng chuyền vô địch châu Á diễn ra vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9, đội tuyển Việt Nam đã từng chiến thắng Hàn Quốc với tỉ số 3-2. Đó là trận đấu khởi đầu cho hành trình thành công của Thanh Thúy và đồng đội, giúp họ xếp hạng tư trên tổng bảng xếp hạng giải.