Đội tuyển Iran bị cáo buộc chơi với 10 người trong trận đấu với Đội tuyển Indonesia

Đội tuyển Iran bị cáo buộc chơi với 10 người trong trận đấu với Đội tuyển Indonesia

Đội tuyển Iran bị cáo buộc chơi thiếu người trong 10 phút cuối hiệp 1 trong trận giao hữu với Đội tuyển Indonesia - CNN Indonesia

Tối ngày 9/1, Đội tuyển Iran và Đội tuyển Indonesia đã thi đấu giao hữu để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Trong trận đấu này, Đội tuyển Iran đã thể hiện sức mạnh vượt trội và giành chiến thắng với tỉ số 5-0.

Ngay trong hiệp 1, Đội tuyển Iran đã dẫn trước Đội tuyển Indonesia với tỉ số 3-0. Tuy nhiên, sau trận đấu này, Đội tuyển Iran bị tố cố tình chơi 10 người trong 10 phút cuối của hiệp 1, từ phút 35 đến 45.

Đội tuyển Iran bị cáo buộc chơi với 10 người trong trận đấu với Đội tuyển Indonesia

Đội tuyển Indonesia (áo đỏ) đã thua Đội tuyển Iran với tỷ số 0-5 (Hình ảnh: PSSI).

Theo một số nguồn tin, Đội tuyển Iran đã thực hiện như vậy vì HLV Amir Ghalenoei muốn tạo áp lực cho các cầu thủ của họ để họ có thể đối phó với khó khăn trong trường hợp phải chơi thiếu người khi bước vào giải.

CNN Indonesia trích dẫn bài đăng từ Team Melli trên mạng xã hội X, nói rằng "Iran chỉ còn 10 người trên sân từ phút 35 đến 45. HLV Amir Ghalenoei không sử dụng Majid Hosseini bị chấn thương để kiểm tra phản ứng của đội bóng".

Sau trận thua 0-5 trước Iran, Đội tuyển Indonesia đã thất bại trong tất cả các trận giao hữu trước khi bước vào mùa giải. Trước đó, thầy trò HLV Shin Tae Yong thua 0-4 và 1-2 trước Libya. Kể từ lúc này, Indonesia đã trải qua 5 trận không thắng trên mọi đấu trường.

Theo lịch thi đấu của Asian Cup 2023, Đội tuyển Indonesia sẽ bắt đầu vòng bảng bằng trận đấu gặp Đội tuyển Iraq. Tiếp theo, đội bóng này sẽ gặp đối thủ là Đội tuyển Việt Nam và kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với Đội tuyển Nhật Bản.