Đội tuyển Indonesia thất bại trong trận giao hữu thứ 2 trước Asian Cup 2023

Đội tuyển Indonesia thất bại trong trận giao hữu thứ 2 trước Asian Cup 2023

Đội tuyển Indonesia tiếp tục thất bại trong trận giao hữu thứ 2 trước đội tuyển Lybia trước khi bước vào Asian Cup 2023

Đội tuyển Indonesia đã có trận đấu giao hữu thứ hai với đội Lybia. Sau khi thua 0-4 ở trận đấu trước đó cách đây 3 ngày, HLV Shin Tae-yong đã áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 và thêm nhiều cầu thủ nhập tịch. Tiền vệ Justin Hubner, người thi đấu cho đội Wolverhampton ở giải Ngoại hạng Anh, đã chuyển sang vị trí tiền vệ phòng ngự thay vì làm trung vệ.

Tiền đạo người Hà Lan Rafael Struick cũng đã được đá chính bên cạnh Witan Sulaeman và Marselno Ferdinan. Sự thay đổi về đội hình này đã mang lại kết quả tích cực khi ở phút thứ 6, Ivan Jenner đã xâm nhập vòng cấm đối phương và căng ngang để Sayuri đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

Đội tuyển Indonesia thất bại trong trận giao hữu thứ 2 trước Asian Cup 2023

Đội tuyển Indonesia đã thua Lybia.

Tuy nhiên, lỗ hổng ở hàng thủ đã khiến đội tuyển Indonesia phải trả giá đắt. Chỉ sau 3 phút, Elsharimi đã tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm gỡ hoà 1-1 cho đội tuyển Lybia. Trong tình huống này, các cầu thủ Indonesia không có phản ứng nào trước tình huống đánh đầu trả ngược của đối thủ.

Ở phút thứ 20, Rizky Ridho đã mắc sai lầm khi không quan sát khi chuyền bóng, dẫn đến việc cầu thủ đối phương lao xuống cướp bóng. Ahmed Ekrawa đã dễ dàng ghi bàn khi đối mặt với thủ thành Ari.

Trải qua phần còn lại của trận đấu, đội tuyển Lybia tiếp tục chơi tốt hơn và có nhiều cơ hội hơn. Trái lại, nỗ lực của đội tuyển Indonesia chỉ giúp họ không bị thủng lưới thêm, nhưng chưa tìm thấy bàn gỡ. Với kết quả này, đội tuyển Indonesia đã thua 2 trận giao hữu đầu tiên của mình. Họ sẽ tiếp tục di chuyển sang Qatar để đối đầu với Iran vào ngày 9/1.

Đội tuyển Indonesia sẽ thi đấu ở bảng D cùng với các đội tuyển Iraq, Việt Nam và Nhật Bản tại Asian Cup 2023. Trận đấu lượt thứ 2 với đội tuyển Việt Nam vào ngày 19/1 sẽ quyết định vị trí thứ 3 trong bảng đấu. Người hâm mộ lo lắng vì phong độ của đội tuyển Indonesia không cao mặc dù đã nhập tịch nhiều cầu thủ. Iraq và Nhật Bản được đánh giá cao hơn 2 đội bóng Đông Nam Á này.