Đội tuyển Indonesia chuẩn bị đón trung vệ nhập tịch chinh phục Ngoại hạng Anh

Đội tuyển Indonesia chuẩn bị đón trung vệ nhập tịch chinh phục Ngoại hạng Anh

Trung vệ Justin Hubner tiếp tục gây chú ý khi sắp có cơ hội ra mắt Ngoại hạng Anh và sẽ sớm nhận quốc tịch Indonesia

Trong trận đấu giữa Arsenal và Wolverhampton, trên ghế dự bị của đội khách đã xuất hiện hậu vệ Justin Hubner. HLV Gary O'Neil đã đăng ký Hubner thi đấu do Wolverhampton vắng mặt nhiều ngôi sao vì thẻ phạt và chấn thương, nhưng Hubner vẫn chưa có cơ hội thi đấu.

Sự hiện diện của Jason Hubner trong đội hình Wolverhampton đã thu hút sự chú ý lớn từ Đông Nam Á. Anh là cầu thủ mà Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã liên hệ, đặt vấn đề về quốc tịch để triệu tập cho đội tuyển quốc gia của họ.

Đội tuyển Indonesia chuẩn bị đón trung vệ nhập tịch chinh phục Ngoại hạng Anh

Justin Hubner gần như đã có cơ hội ra mắt tại giải Ngoại hạng Anh.

Justin Hubner đã được triệu tập lên đội tuyển U20 Hà Lan vào đầu năm nay. Điều này chứng tỏ tài năng của cậu trung vệ sinh năm 2003. Anh có cha là người Indonesia. Hubner sinh ra tại Hà Lan và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng địa phương FC Den Bosch.

Năm 2020, Hubner gia nhập đội trẻ của Wolverhampton. Kết thúc năm 2022, anh đã ký hợp đồng mới với đội bóng thi đấu tại Premier League có thời hạn đến năm 2025. Trong mùa giải này, anh đã có mặt trên băng ghế dự bị của đội 1 Wolverhampton.

Điều này đã khiến người hâm mộ rất háo hức chờ đợi thông tin về quá trình nhập tịch của Justin Hubner. Vào tháng 4/2023, việc nhập tịch của trung vệ này đã gặp trở ngại khi anh bỏ lỡ hai cuộc họp với Hội đồng Đại diện Nhân dân Indonesia. Đồng thời, anh đòi 1 triệu USD mới chịu gia nhập đội tuyển Indonesia.

Tuy nhiên, vấn đề đang được giải quyết. Theo tờ Bola, Justin Hubner sẽ sớm trở về quê hương để hoàn tất các thủ tục cần thiết để có được quốc tịch Indonesia. Điều này sẽ là bước tiến quan trọng cho đội tuyển Indonesia vì họ đang thiếu trung vệ chất lượng.

Ở vòng loại World Cup 2026, Indonesia cùng bảng với Iraq, Philippines và Việt Nam. Đội bóng này đã thua 1-5 trước Iraq và hoà 1-1 trước Philippines sau 2 trận đấu đầu tiên.