Đội tuyển bóng đá Philippines tạo kỳ tích tại World Cup nữ 2023: Lời khen từ AFC và FIFA

Đội tuyển bóng đá Philippines tạo kỳ tích tại World Cup nữ 2023: Lời khen từ AFC và FIFA

Đội tuyển Philippines gây ấn tượng mạnh tại World Cup nữ 2023, nhận được sự khen ngợi từ AFC và FIFA Thành công này đánh dấu một bước ngoặt lịch sử cho bóng đá nước này và khẳng định tầm quan trọng của đội tuyển trong cộng đồng bóng đá quốc tế

Chiến thắng đáng chú ý của đội tuyển Philippines trước New Zealand đã gây tiếng vang tại World Cup nữ 2023. Đây là lần đầu tiên đội bóng Đông Nam Á tham dự giải đấu lớn nhất thế giới và đã có ngay một chiến thắng ấn tượng.

Đội ngũ truyền thông của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã gửi lời chúc mừng đặc biệt cho đội tuyển nữ Philippines, và so sánh thành công này như một bước ngoặt tương tự việc Neil Armstrong đặt chân lên mặt trăng.

"Một sự thành công nhỏ nhoi của Serina Bolden, nhưng lại mang lại một bước tiến lớn đối với quốc gia. Đây thực sự là một khoảnh khắc lịch sử đối với đội tuyển Philippines và Neil Armstrong, nguyên nhân chính là do đóng góp của Bolden", AFC viết trên mạng xã hội.

Trong khi đó, FIFA đã đặc biệt khen ngợi Sarina Bolden. Cô đã ghi bàn duy nhất trong trận đấu bằng một pha đánh đầu ở phút 24.

"Sau chiến thắng 1-0 của đội tuyển Philippines trước chủ nhà New Zealand, Sarina Bolden đã ghi tên mình vào lịch sử. Trận đấu làm choáng váng sân vận động Wellington khi bàn thắng mở tỉ số được ghi ở phút 24. Đây là bàn thắng đầu tiên mà một đội bóng mới tham dự World Cup 2023 đã ghi được", FIFA viết trong bài tổng hợp trận đấu.

Nhiều bài viết trên trang mạng xã hội của LĐBĐ thế giới đã ca ngợi Bolden và đội tuyển nữ Philippines: "Bolden đã làm được nhiều hơn việc ghi bàn trong trận đấu hôm nay. Cô ấy đã tạo nên lịch sử, mang về chiến thắng đầu tiên cho Philippines tại World Cup và trở thành tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay. Chúc mừng Sarina".

Đội tuyển bóng đá Philippines tạo kỳ tích tại World Cup nữ 2023: Lời khen từ AFC và FIFA

Bolden được FIFA và AFC khen ngợi.

Đội tuyển Philippines đã giành chiến thắng này, mở ra cơ hội cho họ để tiến vào vòng knock-out. Đội Đông Nam Á có 3 điểm như New Zealand, nhưng xếp sau do hiệu số bàn thắng và bàn thua kém hơn. Trận cuối, đội tuyển Philippines sẽ đối đầu với đội cuối bảng Na Uy, trong khi New Zealand sẽ gặp Thụy Sỹ.

Nếu đội tuyển Philippines thắng, họ sẽ chắc chắn tiến vào vòng tiếp theo. Trong trường hợp trận đấu kết thúc với tỉ số hòa, Đông Nam Á phải hy vọng vào kết quả thuận lợi từ trận đấu cùng giờ. Nếu thua trước Na Uy, đội tuyển Philippines sẽ chắc chắn bị loại.

Hai trận đấu cuối cùng trong bảng A sẽ diễn ra đồng thời vào lúc 14h ngày 30/7.