Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tiết lộ bất ngờ: Đội hình bá đạo đã sẵn sàng cho trận chung kết

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tiết lộ bất ngờ: Đội hình bá đạo đã sẵn sàng cho trận chung kết

Lãnh đạo LĐBĐ Indonesia cho biết U23 Indonesia gặp khó khăn vì thiếu nhiều cầu thủ quan trọng trong trận chung kết U23 Đông Nam Á

Tôi nghĩ chúng ta cần tự hào. Đội tuyển chỉ có 16 cầu thủ, không tính 2 thủ môn. Trong số đó, có 11 người thường xuyên đá dự bị để thay cho 5 cầu thủ chính. Vì vậy, việc thay đổi đội hình bị hạn chế. Đây không phải là đội hình mạnh nhất của chúng ta. Tôi rất đánh giá cao những cầu thủ đã chiến đấu đến mệt mỏi", ông Erick Thohir - Chủ tịch liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) chia sẻ sau trận chung kết.

Đội tuyển U23 Indonesia thất bại trước U23 Việt Nam trong loạt sút luân lưu với tỉ số 5-6. Trước đó, hai đội đã trải qua 120 phút căng thẳng và tốn nhiều năng lượng.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tiết lộ bất ngờ: Đội hình bá đạo đã sẵn sàng cho trận chung kết

U23 Indonesia không có đội hình mạnh nhất cho trận chung kết.

Vào trận chung kết, U23 Indonesia đã phải tung ra sân tổng cộng 18 cầu thủ. HLV Shin Tae-yong đã gặp khó khăn trong việc lựa chọn đội hình khi các trụ cột của đội dính chấn thương. Thậm chí, tiền đạo số 1 Santana cũng đã phải chịu việc ngồi dự bị do không đủ thể lực để ra sân chính.

Sau buổi họp báo, HLV Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định đã nhận ra vấn đề này và sẽ đưa ra phương án phù hợp. Ông cho biết: "Chúng tôi không chủ quan, nhưng thời gian thuộc về U23 Việt Nam. Trước đó, tôi đã biết rằng thể trạng và thể lực của U23 Indonesia đã giảm sau trận bán kết với U23 Thái Lan. Nhìn vào danh sách thi đấu, họ có 7 cầu thủ dự bị, trong đó có 2 thủ môn. Từ đó, họ chỉ còn 5 lựa chọn. Trong khi đó, thể trạng của một số cầu thủ chính không tốt".

Mặc dù U23 Indonesia thất bại, ông Thohir vẫn lạc quan: "Tôi cảm ơn sự ủng hộ không ngừng của người hâm mộ đội tuyển. Toàn đội đã cố gắng hết sức trong cả thời gian chính thức và đá luân lưu, điều đó thực sự đáng kinh ngạc. Tôi xin lỗi những người dân vì không giành chiến thắng, nhưng chúng ta nên đánh giá cao những nỗ lực của các cầu thủ trẻ".

Chủ tịch PSSI cho biết đội sẽ bắt đầu chuẩn bị ngay cho vòng loại U23 châu Á 2024 và Asiad 19. HLV Shin Tae-yong xác nhận U23 Indonesia sẽ tập trung trở lại từ ngày 4/9.