Đội tuyển bóng bàn trẻ gây sốc: 2 HLV bị đình chỉ sau vụ VĐV 'kêu đói'

Đội tuyển bóng bàn trẻ gây sốc: 2 HLV bị đình chỉ sau vụ VĐV 'kêu đói'

Cục Thể dục thể thao đình chỉ 2 HLV liên quan đến vụ bữa ăn của VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ, sau khi VĐV gặp tình trạng đói

Vụ việc đảm bảo chế độ ăn uống của các VĐV trẻ đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã được giải quyết một phần. Sau khi nhận được thông tin về việc quản lý và phục vụ đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang tập huấn tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Cục Thể dục thể thao đã tiến hành làm việc với các đơn vị có liên quan và xác minh sự việc.

Dựa trên kết quả của quá trình xác minh, vào chiều ngày 4/10, Cục Thể dục thể thao đã ban hành quyết định số 543/QĐ-CTDTT liên quan đến việc thay thế và bổ sung HLV cho đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia năm 2023.

Cụ thể, Cục Thể dục thể thao đã quyết định chấm dứt quá trình tập huấn của ông Bùi Xuân Hà (Quân đội) – HLV trưởng và ông Tô Minh (TPHCM) - HLV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia từ ngày 5/10 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Đồng thời, 2 HLV mới sẽ được bổ nhiệm là ông Vũ Văn Trung (Hà Nội) làm HLV trưởng và ông Vũ Đình Tuấn (Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội) làm HLV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia từ ngày 6/10 đến 31/12/2023 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Đội tuyển bóng bàn trẻ gây sốc: 2 HLV bị đình chỉ sau vụ VĐV 'kêu đói'

Bữa ăn của 8 VĐV trị giá 800.000 đồng không được đảm bảo chất lượng đầy đủ. Ảnh: TP

Ngoài việc chưa đảm bảo chất lượng bữa ăn, trong số các VĐV của đội tuyển bóng bàn trẻ, có một số VĐV không còn bố mẹ nên đã nhờ HLV trợ cấp tiền lương. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, thông tin về trường hợp này vẫn chưa được làm rõ.

Cục Thể dục thể thao sẽ tiếp tục kiểm tra và sửa chữa một cách nghiêm túc những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý và chỉ đạo huấn luyện các đội tuyển, đặc biệt là đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia. Đồng thời, sẽ áp dụng biện pháp xử lý nghiêm minh đối với các tổ chức và cá nhân có liên quan theo đúng quy định.