Đội bóng chuyền nữ Việt Nam lọt vào bán kết giải châu Á với kỷ lục hoàn hảo

Đội bóng chuyền nữ Việt Nam lọt vào bán kết giải châu Á với kỷ lục hoàn hảo

Bóng chuyền nữ Việt Nam vượt qua Đài Bắc Trung Hoa để vào bán kết giải châu Á một cách xuất sắc Thành tích toàn thắng của đội tuyển đã chứng minh được phong độ cao và khả năng vượt qua các đối thủ mạnh

Hành trình đến ngôi vô địch của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại AVC Challenge Cup 2023 đã trải qua 6 trận đấu. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và các cầu thủ đã vượt qua nửa hành trình đầu tiên một cách dễ dàng, đạt được những chiến thắng đậm trước Mông Cổ, Uzbekistan và Iran.

Trận đấu quyết định tấm vé nhất bảng F là cuộc đối đầu với Đài Bắc Trung Hoa, từ đó Việt Nam đã tránh được đối thủ mạnh ở bán kết là Indonesia. Mặc dù Đài Bắc Trung Hoa được đánh giá là đối thủ khó nhằn có thể gây khó khăn cho Việt Nam, nhưng trên thực tế trên sân, mọi chuyện không diễn ra như dự đoán.

Không giống như giải vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á tổ chức tại Vĩnh Phúc, đội bóng mặc áo trắng tham dự AVC Challenge Cup 2023 mà không có sự phục vụ của 2 cầu thủ ngoại binh người Brazil. Do đó, sức tấn công của họ đã giảm đi rất nhiều.

Ngược lại, đội tuyển Việt Nam với tinh thần thoải mái tiếp tục làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Các cầu thủ dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã thể hiện một phong độ ấn tượng, toàn diện và hầu như không có bất kỳ điểm yếu nào, qua đó áp đảo đối thủ với tỷ số 3-0 (25-20, 25-17, 25-19).

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã từng bước tiến vào bán kết mà không gặp bất kỳ khó khăn nào trong các set đấu. Điều quan trọng hơn, vị trí dẫn đầu bảng F đã giúp chúng ta đối đầu với một đối thủ dễ chơi tại bán kết (có thể là Ấn Độ hoặc Philippines), tạo ra nhiều cơ hội để có thể giành vé vào chơi trận chung kết AVC Challenge Cup 2023.