Độc chiêu của Mono – ngươi em của Sơn Tùng M-TP

Độc chiêu của Mono – ngươi em của Sơn Tùng M-TP

Mono - em trai Sơn Tùng M-TP, thu hút sự chú ý từ khán giả với hình ảnh mới Trong MV Em xinh, anh không ngại thể hiện cử chỉ dịu dàng, phong cách mềm mại không kém phụ nữ Hãy cùng khám phá sự trưởng thành và tài năng âm nhạc của Mono trong những ca khúc mới nhất (348 characters)

Ca sĩ Mono - em trai của Sơn Tùng - đã từng là hiện tượng âm nhạc vào năm 2023. Dù không có nhiều kinh nghiệm, giọng ca nhanh chóng phát hành album đầu tay và trở nên nổi tiếng nhờ bản hit Waiting for You - hiện đạt hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube.

Tuy nhiên, sau đó, các sản phẩm mang thương hiệu của Mono không còn tạo được hiệu ứng tích cực trên các bảng xếp hạng. Các MV như Em là, Cười lên đều không thu hút khán giả, chỉ đạt được số lượt xem lẹt đẹt.

Gần đây, chủ đề về Mono lại trở thành tâm điểm khi anh quay lại với MV mới mang tên Em Xinh. Nam ca sĩ đã gây ấn tượng mạnh với hình ảnh thiếu nữ đứng bên cành hoa Huệ, khiến người ta liên tưởng đến bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Tô Ngọc Vân.

Việc sử dụng công cụ để thay đổi hình ảnh của Mono đã giúp sản phẩm thu hút sự chú ý hơn.

Độc chiêu của Mono – ngươi em của Sơn Tùng M-TP

Em xinh là MV mới nhất của Mono - em trai Sơn Tùng.

Chiêu trò của Mono

Khi "Waiting for You" được phát hành ban đầu, ca khúc không gây được sự chú ý. Chỉ khi Mono biểu diễn tại một câu lạc bộ, anh mới thu hút được sự chú ý. Trong buổi biểu diễn, anh mặc quần jeans và áo ba lỗ màu đen ôm sát cơ thể, kết hợp với điệu nhảy uốn dẻo tạo nên hình ảnh gợi cảm độc đáo. Đoạn video trình diễn của Mono sau đó trở thành hiện tượng lan truyền nhanh chóng trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Không thể phủ nhận rằng "Waiting for You" là một ca khúc bắt tai, nhưng chính phần “visual” (hình ảnh) của Mono mới là yếu tố giúp ca khúc gây bão. Điều đó ít nhiều giúp cái tên Mono đến gần hơn với khán giả, dần thoát khỏi cái mác “em trai Sơn Tùng”.

Nắm bắt được điều đó, Mono và ê-kíp càng đầu tư mạnh hơn về mặt hình ảnh khi trở lại. Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, nam ca sĩ liên tục tung ra hai MV để quảng bá dự án mới nhất: EP (đĩa mở rộng) mang tên "Đẹp".

Nếu cười lên vẫn khá an toàn, Em xinh thấy Mono đã có sự tính toán nhất định trong việc làm mới bản thân.

Đặc biệt, một số cảnh quay cho thấy hình ảnh Mono khá dịu dàng và có phần nữ tính. Ví dụ như khi anh khẽ tựa đầu lên tay hoặc thể hiện ánh mắt mơ mộng, điệu đà. Nổi bật vẫn là phân đoạn Mono biến mình trở thành thiếu nữ bên hoa huệ, môi son phấn, tai đeo khuyên và ngồi nghiêng đầu như bức tranh nổi tiếng.

Độc chiêu của Mono – ngươi em của Sơn Tùng M-TP

Độc chiêu của Mono – ngươi em của Sơn Tùng M-TP

Mono tỏ ra dịu dàng đến lạ trong từng cảnh quay.

Cho đến nay, Mono chưa bao giờ che giấu ý định theo đuổi phong cách unisex (phi giới tính), nhưng lần này anh táo bạo hơn bao giờ hết.

Trong MV, giọng ca đến từ Thái Bình đã đầu tư nhiều trang phục để chứng minh khả năng lối thời trang. Tuy nhiên, anh vẫn giữ vững phong cách phóng khoáng và áo bó sát, một lối ăn mặc mà không phải ai cũng dám thử. Theo đội ngũ sản xuất, Mono muốn tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là khi họ diện chiếc áo dài truyền thống. Đây cũng là lý do tại sao MV có cảnh Mono hát cùng những cô gái mặc áo dài.

Thêm vào đó, ê-kíp còn kết hợp nhiều hình ảnh quen thuộc của Việt Nam như những quang gánh, ghe tàu, nhạc cụ truyền thống... để tạo ra một MV gần gũi hơn. Tuy nhiên, âm nhạc vẫn chưa có sự đột phá cần thiết.

Ca khúc "Em Xin" là một sáng tác của Mono. Một phần nội dung tương đồng với bài hát trước đó của anh, "Em là", cả hai đều là lời tâm sự của một chàng trai, dành nhiều câu chữ để tôn vinh bạn gái.

Bài hát vẫn giữ nguyên sự đơn giản trong ca từ, nhưng sau nhiều sáng tác, Mono đã phát triển phần cứng cáp hơn. Ba từ gieo vần và tạo nhịp đều được trau chuốt, mượt mà và thuận tai.

Người nghe dễ dàng cảm nhận được sự tích cực thông qua lời hát tươi sáng như: “Đôi môi kia đậm đà và tươi như ban mai… hương thơm êm dịu nồng nàn như bông hoa”.

Onionn vẫn đảm nhiệm phần sản xuất âm nhạc và tiếp tục là cộng sự thân thiết của Mono. Trước đó, Onionn đã thực hiện album đầu tay cho Mono và tạo ra bản hit gây sốt Waiting for You.

Độc chiêu của Mono – ngươi em của Sơn Tùng M-TP

Độc chiêu của Mono – ngươi em của Sơn Tùng M-TP

Một số hình ảnh từ MV.

Về cơ bản, không có sự thay đổi đáng kể về màu sắc âm nhạc so với những gì bộ đôi đã thể hiện trong các sản phẩm trước đó.

Để tạo sự mới mẻ, Onionn đã tích hợp những nhạc cụ dân tộc vào bản phối nhạc, tạo nên sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Mặc dù hướng đi này không mới lạ, cách sử dụng lớp âm thanh của Onionn vẫn rất hợp lý, giúp ca khúc trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn.

Tiếc rằng, cách xử lý của Mono vẫn chưa tạo được điểm nhấn đặc biệt, khiến cho bài hát có vẻ nhạt nhòa. Sản phẩm sẽ trở nên thiếu sức sống nếu không có bản phối từ Onionn hoặc phần MV với nhiều hình ảnh đẹp mắt.

Em đánh mắt nhìn muộn màng vào cuối năm nhưng thị trường âm nhạc Việt vẫn sôi động với sự ra mắt liên tục của hàng loạt sản phẩm mới từ các ca sĩ như Anh Tú, Orange, MCK…

Tuy vậy, MV của Mono cũng đạt hiệu ứng khá tốt. Hiện ca khúc đang giữ vị trí thứ 17 trên bảng "Thịnh hành" của YouTube và sắp vượt qua con số 400.000 lượt xem.

Nhìn chung, đây vẫn chưa phải là một sản phẩm đột phá của Mono. Ca khúc được chú ý chủ yếu nhờ hình tượng dịu dàng, nữ tính của anh.

Giọng ca gốc Thái Bình có một ê-kíp hậu thuẫn chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tiếc rằng họ vẫn chưa thể giúp anh tạo ra một bản hit đình đám để thoát khỏi cái bóng của Waiting for You.