Đoàn Văn Hậu 24 tuổi, Doãn Hải My tuổi 22: Có nên kết hôn sớm?

Đoàn Văn Hậu 24 tuổi, Doãn Hải My tuổi 22: Có nên kết hôn sớm?

Đoàn Văn Hậu 24 tuổi, Doãn Hải My tuổi 22: Điểm mặt những lợi ích và thách thức của việc kết hôn sớm

Lễ ăn hỏi diễn ra vào buổi sáng ngày 11/11 và lễ cưới của Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My cũng diễn ra vào chiều cùng ngày đã khiến công chúng và truyền thông chao đảo. Trên mạng xã hội trong ngày 11/11, nếu lướt qua 3 tin tức thì chắc chắn ít nhất có một tin liên quan đến đôi uyên ương này. Ngoài những lời chúc từ người hâm mộ bóng đá, mọi người cũng đồng thời quan tâm đến những điều tốt đẹp và xảy ra trong cuộc sống, và đó là chuyện vui.

Đoàn Văn Hậu 24 tuổi, Doãn Hải My tuổi 22: Có nên kết hôn sớm?

Văn Hậu và Hải My đã trao nhau một nụ hôn ngọt ngào trong lễ ăn hỏi diễn ra vào buổi sáng ngày 11/11.

Nhìn vào đám cưới của Đoàn Văn Hậu và các đồng đội khác đã từng đồng hành cùng anh trong chiến dịch Á quân U23 châu Á 2018, ta có thể kể đến những người như thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Phan Văn Đức và tiền vệ Bùi Tiến Dụng, cũng như tiền đạo Hà Đức Chinh. Tất cả đều đã lập gia đình ở tuổi khá trẻ, chỉ mới 24, 25 tuổi và ngay cả 21 tuổi. Đám cưới của họ được nhiều người cho là diễn ra khá sớm và đã làm người hâm mộ ngỡ ngàng.

Cũng giống như lứa cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại, có những người như Vũ Tiến Long và Giáp Tuấn Dương, sinh năm 2002, đã kết hôn sớm hơn. Một người sắp có đám cưới, trong khi người còn lại đã làm cha với một đứa con đầu lòng.

Đoàn Văn Hậu 24 tuổi, Doãn Hải My tuổi 22: Có nên kết hôn sớm?

Bùi Tiến Dũng và vợ Dianka đã tổ chức lễ cưới vào năm 2022 (Ảnh: FBNV)

Một điều khá thú vị là hầu hết các cầu thủ thường kết hôn ở độ tuổi khá trẻ, không chỉ riêng ở Việt Nam mà ở nhiều quốc gia khác cũng tương tự. Ví dụ, ở châu Âu, đa số nhà quản lý ưa thích cầu thủ cưới và định cư ở nước họ để thi đấu. Điều này giúp cho cầu thủ có thể dành nhiều thời gian cho công việc của mình. Một quan điểm khác về việc này được đưa ra bởi HLV Park Hang-seo đối với các cầu thủ Việt Nam. Khi được phóng viên hỏi về việc nhiều cầu thủ đã có gia đình trong thời gian ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV người Hàn Quốc đã trả lời như sau:

"Ồ, mọi việc đã khá tốt hơn rồi đấy. Tôi nhận thấy rằng sau khi các anh lấy vợ, tâm lý của họ trở nên ổn định hơn. Vì có gia đình riêng để hỗ trợ, các cầu thủ luôn cảm thấy an tâm để tập luyện và thi đấu. Sự hiện diện của vợ phía sau luôn đóng vai trò quan trọng, giúp cầu thủ phát triển tốt hơn ở mọi mặt. Việc giám sát từ bên người vợ cực kỳ quan trọng, bởi cầu thủ thường gặp những sự cám dỗ. Với một người vợ, cầu thủ sẽ ít gặp những cám dỗ bên ngoài, giúp họ tập trung hơn. Khi có gia đình hòa thuận và ấm cúng, sự nghiệp của cầu thủ sẽ trỗi dậy hơn nhiều. Năng lực của họ sẽ được nâng cao đáng kể."

Đoàn Văn Hậu 24 tuổi, Doãn Hải My tuổi 22: Có nên kết hôn sớm?

Gia đình Duy Mạnh đã cùng nhau bước đi suốt 3 năm (Ảnh: FBNV)

Tuy nhiên, có nhiều người trẻ cho rằng kết hôn vào tuổi này là còn quá sớm. Theo quan niệm thông thường, đàn ông nên kết hôn ở độ tuổi từ 28-30, còn phụ nữ thì từ 24-26 tuổi được xem là tuổi đẹp nhất. Việc kết hôn là một trong những điều trọng đại trong cuộc đời, nên yêu cầu sự chín chắn, cân nhắc cẩn thận. Đôi khi, khi còn trẻ, ta hay đắn đo và mắc phải những sai lầm. Đó là lý do tại sao có nhiều người trẻ ngày nay ngại kết hôn sớm. Định nghĩa về tình yêu và hôn nhân của người trẻ đã có những thay đổi. Thay vì lạc nghiệp trước khi an cư, người trẻ bây giờ đầu tư vào bản thân nhiều hơn. Họ có xu hướng né tránh hoặc trì hoãn việc kết hôn.

Nhưng mà, việc kết hôn ở tuổi trẻ không có nghĩa là không hạnh phúc. Đối với nam giới, tuổi lấy vợ không quan trọng bằng mức độ trưởng thành và ý thức trách nhiệm trong hôn nhân. Khi có sự trưởng thành về cả về sinh lý, thu nhập và tâm lý hôn nhân, ta không còn phải lo lắng hay đắn đo về việc kết hôn ở tuổi trẻ.

Nhìn từ Đoàn Văn Hậu, cầu thủ này cho thấy sự trưởng thành vượt trội so với độ tuổi 1999 của mình. Sau nhiều năm thi đấu cho CLB và đội tuyển quốc gia Việt Nam, anh đã có kinh nghiệm từ việc đi xuất ngoại châu Âu, giúp anh trở nên trưởng thành và tự tin hơn. Điều quan trọng nhất là Văn Hậu đã tìm được người phù hợp với bản thân như anh đã chia sẻ. Về mặt tài chính, cả Đoàn Văn Hậu và Doãn Hải My đều có thể tự kiếm thu nhập đáng kể hàng tháng. Với mức lương cao nhất Việt Nam khoảng 100 triệu đồng/tháng, Văn Hậu không chỉ kiếm tiền từ bóng đá mà còn từ quảng cáo và kinh doanh. Trong khi đó, Hải My, làm WAG, có một cửa hàng bán mỹ phẩm và phụ kiện dành cho nam giới, cô còn là một người mẫu ảnh được đắt show ở Hà Nội.

Quay lại đội U23 Thường Châu, nhiều cầu thủ như thủ môn Bùi Tiến Dũng và vợ - người mẫu Dianka, hay trung vệ Đỗ Duy Mạnh và vợ Quỳnh Anh cùng hai con cái đáng yêu, đều có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Mặc dù có thể xảy ra mâu thuẫn và cãi vã, tất cả đều đang đảm bảo trách nhiệm với cuộc sống hôn nhân của mình.