Đoạn kết bất ngờ ở VCK châu Á: Indonesia vượt mặt lịch sử nhưng đối diện với mối lo lớn

Đoạn kết bất ngờ ở VCK châu Á: Indonesia vượt mặt lịch sử nhưng đối diện với mối lo lớn

U23 Indonesia vừa ghi dấu ấn lịch sử nhưng lại đối diện với mối lo lớn tại VCK U23 châu Á 2024 Mục tiêu lớn của họ đang đứng trước thách thức khó giải quyết

Tối hôm qua, U23 Indonesia đã có một chiến thắng đáng chú ý với tỷ số 2-0 trước U23 Turkmenistan. Vì vậy, đội bóng này đã giành vị trí đầu bảng K trong vòng loại U23 châu Á 2024. Trước đó, họ cũng đã đánh bại U23 Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 9-0.

Sau hơn 10 năm tham gia, U23 Indonesia cuối cùng cũng có cơ hội tham gia vào giải đấu chính. Mục tiêu của đội bóng này rất lớn trong giải đấu này, với việc không chỉ muốn dự VCK mà còn mong muốn nằm trong 3 đội mạnh nhất để có cơ hội giành vé tham dự Olympic Paris 2024.

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, khi đang đạt được vé dự VCK U23 châu Á 2024, U23 Indonesia đang đối mặt với một vấn đề đáng lo ngại. Liên quan đến việc có đủ nhân sự hay không, HLV Shin Tae-yong đã chia sẻ sau chiến thắng trước U23 Turkmenistan:

"Vấn đề là chúng ta có nhiều cầu thủ xuất sắc đang thi đấu ở nước ngoài. Chúng ta không biết liệu khi đến thời điểm VCK U23 châu Á 2024, họ có được sự cho phép từ CLB để góp mặt trong đội tuyển U23 Indonesia hay không. Điều này rất quan trọng đối với giải đấu diễn ra vào tháng Tư tới. Nếu chúng ta có được đội hình đầy đủ với sự gọi tuyển các cầu thủ xuất sắc của U23 Indonesia, tôi tin rằng chúng ta có thể thách thức những đội bóng hàng đầu châu Á".

Đoạn kết bất ngờ ở VCK châu Á: Indonesia vượt mặt lịch sử nhưng đối diện với mối lo lớn

HLV Shin Tae-yong đang đối mặt với mối lo lớn sau khi giúp U23 Indonesia tham gia lần đầu tiên vào một VCK U23 châu Á.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Erick Thohir đã phải đưa ra phản ứng về tình hình này:

Chúng ta vẫn còn nhiều khuyết điểm. Đầu tiên, hãy nhìn vào hàng tiền vệ. Chúng ta chỉ có Marselino (Ferdinand) và Ivar (Jenner). Đội hình hiện tại của chúng ta đang suy yếu nên tôi cho rằng, cần tìm kiếm những cầu thủ khác để thay thế.

Chúng ta không nên tự mãn. Đừng để thành công này làm cho chúng ta tự cao tự đại. Thành công này đến nhờ vào sự nỗ lực của chúng ta trong việc phát triển bóng đá, từ các cấp trẻ U17, U20 lên tới U23. Chúng ta cũng đã chứng kiến nhiều cầu thủ trẻ thậm chí được triệu tập vào đội tuyển quốc gia.

Vì vậy, điều này là một động lực để LĐBĐ Indonesia tiếp tục tìm hiểu những cầu thủ trẻ. Tôi đã từng nói rằng chúng ta cần ít nhất 150 tài năng trẻ để chuẩn bị cho Đội tuyển Quốc gia, từ các đội U17, U20, U23.

Tuy nhiên, việc này không đơn giản. Nếu chúng ta không chuẩn bị tốt, tháng Tư tới (khi diễn ra Vòng chung kết U23 châu Á 2024) sẽ trở nên rất khó khăn.

Đoạn kết bất ngờ ở VCK châu Á: Indonesia vượt mặt lịch sử nhưng đối diện với mối lo lớn

Ông Erick Thohir cũng quan tâm đến sức mạnh của đội U23 Indonesia trước khi họ sẽ tham gia cuộc chiến tại giải vô địch châu Á.

Hiện tại, đội U23 Indonesia đã có tới 5 cầu thủ xuất sắc đang thi đấu ở nước ngoài bao gồm Elkan Baggott (Ipswich Town), Ivar Jenner (FC Utrecht), Rafael Struick (Ado Den Haag), Marselino Ferdinan (KMSK Deinze), và Pratama Arhan (Tokyo Verdy).

Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ tháng Tư đến đầu tháng Năm. Nhưng vào thời điểm đó, các CLB vẫn sẽ tiếp tục thi đấu bình thường vì không có lịch trình của FIFA. Vì vậy, việc triệu tập đội hình mạnh nhất cho U23 Indonesia sẽ không dễ dàng, đặc biệt với sự xuất hiện của những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài.

Nếu lực lượng không đủ mạnh, rõ ràng sự tham vọng của U23 Indonesia trong việc tiến vào top 3 châu Á sẽ gặp rất nhiều khó khăn.