Việt Nam góp công lớn, đánh bại Indonesia để giành vé vào bán kết

Việt Nam góp công lớn, đánh bại Indonesia để giành vé vào bán kết

Truyền thông Indonesia nhận thức rằng U23 Indonesia đang thi đấu yếu và chỉ hy vọng Việt Nam không thua đậm Philippines để đảm bảo suất vào bán kết

Việt Nam góp công lớn, đánh bại Indonesia để giành vé vào bán kết

Sau hai trận đấu không thể tránh khỏi thất bại trước Malaysia và chiến thắng khiêm tốn trước Timor Leste, U23 Indonesia đã tự gác lại vận mệnh vào Việt Nam và Thái Lan. Hai đội bóng này chỉ cần không thua trong những trận còn lại để giành vé vào vòng tiếp theo.

Tổng thể, mục tiêu này không quá khó khăn đối với Việt Nam và Thái Lan. Đội chủ nhà đã hoàn thành nhiệm vụ bằng chiến thắng 2-0, ghi được hai bàn phản lưới của Campuchia. Bây giờ, tới lượt Việt Nam "giúp sức" cho Indonesia.

TờDetikcho biết rằng nếu U23 Việt Nam chơi hết sức, họ có khả năng giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trước đội tuyển Philippines vào tối nay: "Sau khi đội tuyển Campuchia thất bại trước đội tuyển Thái Lan, Indonesia vẫn còn cơ hội tại giải U23 Đông Nam Á 2023. Tuy nhiên, số phận của đội tuyển Garuda Muda sẽ được quyết định bởi U23 Việt Nam. Nếu không thua, Việt Nam sẽ tiến vào vòng trong với vị trí dẫn đầu bảng, đồng thời đưa Indonesia vào bán kết bằng danh hiệu đội xếp thứ hai xuất sắc nhất.

Việt Nam góp công lớn, đánh bại Indonesia để giành vé vào bán kết

HLV Shin Tae-yong đang đối mặt áp lực.

Dù thua không quá rõ rệt (từ 2 bàn trở xuống), Việt Nam vẫn sẽ loại Indonesia. Vì lúc đó, Việt Nam sẽ vượt qua Indonesia về hiệu số bàn thắng bại (+1 và 0). Và hành trình của Indonesia sẽ kết thúc”.

Tờ Bolazone còn lo lắng rằng Việt Nam sẽ giữ sức, hợp tác cùng Philippines để cả hai đội giành vé đi tiếp và loại Indonesia ra khỏi giải.

TờBolathì tin rằng Shin Tae-yong, bằng cách giao vận mệnh cho một đội bóng khác, đang huỷ hoại danh tiếng của mình. "Thông điệp STY Out (tạm dịch Shin Tae-yong từ chức) đang lan truyền trên mạng xã hội.

Người hâm mộ cảm thấy U23 Indonesia không có sự tiến bộ trong suốt 4 năm được huấn luyện bởi huấn luyện viên Hàn Quốc. Một số người đã so sánh Shin Tae-yong với Indra Sjafri, người vừa giúp Indonesia giành chức vô địch SEA Games 2023. Với mức lương hàng năm là 1,5 triệu USD cho Shin, người hâm mộ cho rằng đây là một lãng phí lớn".