U23 Indonesia lên kế hoạch tấn công đỉnh cao trước U23 Việt Nam

U23 Indonesia lên kế hoạch tấn công đỉnh cao trước U23 Việt Nam

Bài tấn công đáng sợ từ những quả ném biên sẽ là một chiến thuật mạnh mẽ mà U23 Indonesia dự kiến sử dụng trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 gặp U23 Việt Nam

U23 Indonesia đang thể hiện những pha tấn công đầy ấn tượng tại giải U23 Đông Nam Á 2023. Trong 3 trận đã diễn ra, không một trận nào đội bóng xứ Vạn đảo không ghi được bàn thắng, và mạch tấn công chủ đạo của họ chính là những pha ném biên uy lực.

U23 Indonesia lên kế hoạch tấn công đỉnh cao trước U23 Việt Nam

Quả ném biên đã trở thành "thương hiệu" đặc biệt của đội tuyển Indonesia dưới sự chỉ đạo của HLV Shin Tae Yong.

Trong trận bán kết với U23 Thái Lan, U23 Indonesia đã ghi được hai bàn từ những tình huống phối hợp ném biên, trong đó có một bàn từ tình huống ném biên mạnh vào vòng cấm và một bàn từ tình huống ném biên nhanh gây ngạc nhiên cho đối thủ.

Thực tế, những quả ném biên mạnh của các cầu thủ Indonesia đã trở thành "thương hiệu" dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong. Cầu thủ Pratama Arhan thậm chí đã sử dụng những quả ném biên mạnh trong trận giao hữu với ĐKVĐ World Cup - Argentina. Đây là trận đấu mà thủ môn nổi tiếng thế giới Emiliano Martínez cũng đã gặp không ít khó khăn.

U23 Indonesia lên kế hoạch tấn công đỉnh cao trước U23 Việt Nam

Khi Pratama Arhan không tham gia, Robi Darwis trở thành cầu thủ ném biên chủ lực của đội U23 Indonesia tại giải U23 Đông Nam Á 2023. (Ảnh: Bola/Adil Nursalam).

Tuy nhiên, tấn công từ phần biên đã được U23 Indonesia "nâng cấp" hơn ở giải U23 Đông Nam Á năm nay. Mặc dù vắng mặt Pratama Arhan, nhưng đội đã sẵn sàng sử dụng các cầu thủ khác như Robi Darwis và Alfeandra Dewangga, những người có khả năng ném biên mạnh không kém.

Thậm chí trong trận đấu với Thái Lan, mỗi cầu thủ đều có trách nhiệm thực hiện ném biên trong một hành lang riêng biệt. Trong trận đấu đó, khi U23 Thái Lan chiêu đãi các tình huống ném biên mạnh, U23 Indonesia lại lựa chọn thực hiện ném biên nhanh chóng, sau đó tạt bóng vào khu vực trước khung thành để tiền đạo có cơ hội đánh đầu.

U23 Indonesia lên kế hoạch tấn công đỉnh cao trước U23 Việt Nam

Các cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam đã từng để thua 2 bàn trong trận bán kết SEA Games 32 do những pha ném biên của đội tuyển Indonesia.

Còn nhớ tại bán kết SEA Games 32, đội tuyển Việt Nam đã phải chấp nhận thất bại với tỷ số là 2 bàn do những pha ném biên của đội tuyển Indonesia. Điều này làm cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải đặc biệt chú ý và cảnh giác trong trận chung kết diễn ra vào lúc 20h tối nay (26/8).