Đỗ Hùng Dũng tiết lộ bài học quý giá từ trận thua ĐT Trung Quốc

Đỗ Hùng Dũng tiết lộ bài học quý giá từ trận thua ĐT Trung Quốc

Đỗ Hùng Dũng chia sẻ rằng thất bại trước ĐT Trung Quốc là bài học quý giá cho ĐT Việt Nam Tiền vệ này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rút kinh nghiệm từ thất bại để nâng cao trình độ và chuẩn bị tốt hơn cho những trận đấu sắp tới

Tối ngày 12/10, Đội tuyển Việt Nam đã tiến hành buổi tập chuẩn bị cho trận giao hữu với Đội tuyển Uzbekistan, sẽ diễn ra vào lúc 19h35 hôm nay, ngày 13/10. Trả lời truyền thông trước buổi tập, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết rằng thất bại 0-2 trước Đội tuyển Trung Quốc cách đây ít ngày đã mang lại những bài học quý giá cho Đội tuyển Việt Nam.

"Kết quả của trận đấu với Trung Quốc không như mong đợi của toàn đội, nhưng Đội tuyển Việt Nam đã rút ra những bài học quý giá và có lợi cho tương lai. Vì đây là trận đấu giao hữu với đối thủ mạnh, chỉ khi đối đầu với đối thủ mạnh chúng ta mới có thể phát hiện những lỗi lầm. Rất may mắn, những lỗi lầm này đã xảy ra trong các trận giao hữu. Điều này đã là bài học để Đội tuyển Việt Nam khắc phục và không tái diễn những sai lầm như vậy trong các trận đấu chính thức. Các trận đấu với Đội tuyển Trung Quốc, Đội tuyển Uzbekistan và Đội tuyển Hàn Quốc sẽ giúp Đội tuyển Việt Nam cải thiện cách chơi và trở nên tự tin hơn trong những trận đấu sắp tới", Đỗ Hùng Dũng nói.

Đỗ Hùng Dũng tiết lộ bài học quý giá từ trận thua ĐT Trung Quốc

Đỗ Hùng Dũng tin rằng ĐT Việt Nam sẽ tránh sai lầm tương tự như trận gặp ĐT Trung Quốc trong thời gian tới. Đỗ Hùng Dũng, cùng với hậu vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, là bộ ba đội trưởng của ĐT Việt Nam và đồng thời là những người lãnh đạo dẫn đầu trong việc hướng dẫn các cầu thủ trẻ U23 trong đội tuyển quốc gia. Đánh giá của Đỗ Hùng Dũng cho thấy việc đẩy mạnh việc tập luyện và thi đấu của nhiều cầu thủ trẻ trong đội tuyển Việt Nam là một điều rất tích cực cho tương lai của bóng đá Việt Nam: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang xem xét kế hoạch cho tới World Cup 2026 và World Cup 2030. Các cầu thủ trẻ được huấn luyện và thi đấu cùng với các cầu thủ kinh nghiệm giúp cho họ tiến bộ nhanh chóng hơn. Trong các trận đấu giao hữu, các cầu thủ trẻ cũng có cơ hội thi đấu và trải nghiệm với các đối thủ hàng đầu. Tôi hy vọng rằng với những cơ hội như vậy, họ sẽ tiến bộ nhanh chóng và phát triển thành những trụ cột của ĐTQG trong tương lai. Tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ và giúp đỡ các cầu thủ trẻ, giúp họ tự tin vào trận đấu và chuẩn bị cho tương lai".

Đỗ Hùng Dũng đã thêm: "Ngay sau khi trận đấu với ĐT Trung Quốc kết thúc, toàn đội đã tổ chức một cuộc họp để tinh thần trở lại. Vào buổi sáng ngày hôm sau, chúng tôi đã có một buổi họp để xem lại đoạn video của trận đấu để rút kinh nghiệm. Toàn đội đã học được nhiều điều quan trọng từ cả cá nhân và cơ collectve. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để cải thiện việc kiểm soát bóng, duy trì thể lực và tăng khả năng chơi đồng đội. Bên cạnh đó, các cầu thủ Việt Nam cũng sẽ khắc phục và giảm thiểu số lượng lỗi cá nhân và vị trí trong phòng ngự. Tôi tin rằng trong thời gian tới, ĐT Việt Nam sẽ cải thiện những vấn đề kể trên hơn nữa".

Đỗ Hùng Dũng tiết lộ bài học quý giá từ trận thua ĐT Trung Quốc

Đỗ Hùng Dũng tiết lộ bài học quý giá từ trận thua ĐT Trung Quốc

ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với ĐT Uzbekistan (Ảnh: VFF)

Trận đấu giao hữu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Uzbekistan không phải là trận giao hữu chính thức, mà chỉ mang tính chất phục vụ cho công tác chuyên môn của ban huấn luyện hai đội. Sau trận đấu này, đội tuyển sẽ di chuyển đến Hàn Quốc và kết thúc lịch FIFA Days tháng 10 bằng trận giao hữu với Đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10.

Đỗ Hùng Dũng đánh giá về trận đấu với Đội bóng mạnh xứ kim chi rằng: "Đây là một cơ hội hiếm có cho Đội tuyển Việt Nam khi được thử sức với một đội bóng đẳng cấp, vượt trội hơn chúng ta lên đến 70 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Chúng tôi thật sự biết ơn Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã liên kết với Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc để tổ chức trận đấu giao hữu này. Điều này sẽ cho phép chúng tôi có cơ hội trải nghiệm với một đội bóng đã tham gia nhiều kỳ World Cup. Tôi tin rằng đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn, nhưng nó cũng là cơ hội để các cầu thủ trau dồi kinh nghiệm và đấu với một đối thủ đẳng cấp cao. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ học được nhiều điều từ trận đấu này".

Trở lại buổi tập tối ngày 12/10 của đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã tiếp tục nâng cao khả năng kiểm soát bóng, tăng cường sắp xếp cơ cấu trong đội hình thi đấu và đưa ra những giải pháp để khắc phục những lỗi mắc phải trong trận đấu trước đó. HLV người Pháp cũng đã xem xét và lên kế hoạch về đội hình phù hợp cho trận giao hữu với Uzbekistan vào ngày mai. Một số cầu thủ chủ chốt có thể sẽ được nghỉ để đảm bảo đội tuyển có sức mạnh tốt nhất cho chuyến làm khách trên sân của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.