Djokovic giành chức vô địch ATP Finals lần thứ 7

Djokovic giành chức vô địch ATP Finals lần thứ 7

Novak Djokovic lập kỷ lục thế giới khi giành chức vô địch ATP Finals lần thứ 7, vượt qua Roger Federer Anh trở thành tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu này

Djokovic giành chức vô địch ATP Finals lần thứ 7

Novak Djokovic đã có một phần trình diễn xuất sắc khi vượt qua đối thủ chủ nhà Jannik Sinner trong trận chung kết Nitto ATP Finals vào Chủ Nhật vừa qua. Mặc dù đã thua Sinner ở vòng bảng, Djokovic đã ngược dòng thành công trong trận đấu cuối cùng - thành tích tương tự anh đã có trước Roger Federer ở trận chung kết ATP Finals 2015.

Djokovic cho biết đây là một tuần thi đấu đáng nhớ: "Không còn nghi ngờ gì, đây là một trong những mùa giải tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Jannik đã thể hiện một trình độ quần vợt tuyệt vời trong giải đấu này và tôi đã vượt qua anh ấy. Tôi rất tự hào về màn trình diễn của mình trong hai ngày trước Alcaraz và Sinner, hai tay vợt tài năng hàng đầu thế giới cùng với tôi và Medvedev. Tôi cho rằng tôi đã thay đổi chiến thuật so với vòng bảng khi đối đầu với Jannik và chung quy là một tuần đáng nhớ."

Trong set 1 với Sinner, Djokovic đã giành được 20 trên tổng số 22 điểm trong các game giao bóng và có tỷ lệ giao bóng 1 thành công lên tới 73%. Để giành chiến thắng với tỉ số 6-3 trong set này, Djokovic chỉ cần 38 phút. Hai pha đánh hỏng của Sinner đã giúp Djokovic thực hiện break duy nhất trong game thứ tư. Tay vợt người Serbia chỉ mắc hai lỗi tự đánh hỏng ở set 1 và không mắc bất kỳ lỗi nào từ cú thuận tay.

Sinner tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong set 2 khi mất break ngay từ game đầu tiên. Mặc dù vậy, nỗ lực của tay vợt người Ý đã giúp anh có cơ hội san bằng tỉ số 3-3 ở set thứ hai. Sinner đã có cơ hội bẻ giao bóng của Djokovic lần đầu tiên trong trận đấu ở game thứ sáu, nhưng Djokovic đã giành 3 điểm liên tiếp nhờ ba cú giao bóng xuất sắc để nâng tỷ số lên 4-2.

Sinner sau đó bền bỉ giữ giao bóng trong vòng 16 phút, sau đó dẫn trước 30-0 ở lượt giao bóng của Djokovic. Tuy nhiên, Djokovic vẫn cho thấy sự uyển chuyển của mình trong những thời điểm quyết định, khi anh ghi liên tiếp 5 điểm ở game thứ 8 để vươn lên dẫn 5-3. Djokovic tiếp tục dẫn 40-30 ở game sau đó và giành chiến thắng tổng cộng sau khi Sinner mắc lỗi hai lần liên tiếp.

Djokovic kết thúc mùa giải 2023 với thành tích ấn tượng khi giành tổng cộng 6 danh hiệu lớn, dù đã ở tuổi 37, bao gồm 3 thắng lợi tại Grand Slam (Úc Mở rộng, Pháp Mở rộng, Mỹ Mở rộng), 2 chức vô địch Masters 1000 (C incinnati Mở rộng và Paris Masters), và ATP Finals.

Mới nhất